Thành phố Hồ Chí Minh cho mở lại dịch vụ spa, karaoke, vũ trường có điều kiện

Thứ ba - 16/11/2021 17:27 230 0
Chiều 16/11, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định quy định tạm thời các biện pháp "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn. Đáng chú ý, thành phố cho phép mở lại các các dịch vụ spa, karaoke, vũ trường có điều kiện tại các phường, xã cấp độ dịch 1, 2 và 3.
 
BĐ
Karaoke được phép hoạt động trở lại tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là quyết định thay thế một số nội dung trong Chỉ thị 18 và nhiều văn bản khác liên quan đến việc đi lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống mà Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành trước đó.

Kèm theo quyết định này, có 3 phụ lục quy định tạm thời về các biện pháp áp dụng theo từng cấp độ dịch trên phạm vi phường, xã, thị trấn của các nhóm hoạt động gồm cơ quan, công sở, giao thông, giáo dục và hoạt động khác.

Cụ thể, người tham gia các hoạt động phải tiêm đủ liều vaccine và thời gian sau tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Người thuộc diện phải tiêm vaccine nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế. Đối với trẻ em chưa đến tuổi tiêm vaccine được tham gia các hoạt động khi đi kèm với người lớn đã tiêm vaccine; các yêu cầu về xét nghiệm được thực hiện khác nhau theo từng hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn có cấp độ 1 nhưng phải bảo đảm Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Đối với phường, xã, thị trấn cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động hạn chế. Cụ thể, người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Đối với phường, xã, thị trấn cấp độ 3, các dịch vụ cũng sẽ được hoạt động hạn chế như cấp độ 2. Tuy nhiên, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm; không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

Đối với phường, xã, thị trấn cấp độ 4, các hoạt động trên không được phép hoạt động. Các cơ sở ăn uống tại chỗ ở các phường, xã, thị trấn cấp độ 1, 2 sẽ được hoạt động có điều kiện. Trong đó, phường, xã, thị trấn cấp độ 3 sẽ hoạt động hạn chế có điều kiện và theo hướng dẫn cụ thể của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương và Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

HV

Nguồn tin: Nhân Dân điện tử::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay6,565
  • Tháng hiện tại64,843
  • Tổng lượt truy cập1,464,326
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây