CẢNH BÁO CHÁY RỪNG THÁNG CAO ĐIỂM MÙA KHÔ 2024

Thứ hai - 01/04/2024 23:14 33 0
Hiện nay thời tiết trên địa bàn huyện Bù Đốp nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung đang bước vào đỉnh điểm mùa hanh khô, dự báo còn tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao. Để chủ động phòng, chống cháy rừng, khuyến cáo người dân, chủ hộ rừng, đơn vị quản lý rừng trên địa bàn huyện chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng như sau.

BĐ
Hình ảnh minh hoạ

- Không tự ý đốt rác, dọn cỏ đốt cỏ vì có thể gây cháy lan;
- Không hút thuốc lá và quang tàn thuốc vào các khu vực rừng, cỏ khô dễ cháy;
- Thường xuyên dọn dẹp, phát quang các bụi cỏ khô giáp ranh rừng và nhà ở;
- Người dân trong quá trình dọn dẹp, đốt cỏ, đốt rác,… phải phân luồng, làm đường bang cách lửa, phải có người đứng trông, quan sát và sử dụng các thiết bị, dụng cụ phòng cháy chữa cháy (nguồn nước phục vụ chữa cháy, bình chữa cháy, cuốc, xẻng,…) sẵn sàng dập lửa khi bị cháy lan.

Khi phát hiện cháy rừng, người phát hiện phải bằng mọi cách báo cháy ngay cho những người xung quanh; lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; cơ quan Kiểm lâm; chính quyền sở tại hoặc báo cho cơ quan Công an, Quân đội nơi gần nhất.

Người có mặt tại nơi xảy ra cháy rừng phải tìm mọi biện pháp để ngăn chặn cháy lan và dập cháy, người tham gia chữa cháy phải chấp hành mệnh lệnh của người chỉ huy chữa cháy. Những trường hợp để xảy ra cháy, làm cháy lan gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản sẽ bị xử lý hành chính hoặc bị khởi tố theo quy định của pháp luật.
         
Cháy rừng không chỉ thiệt hại về cây rừng hay hệ sinh thái rừng, mà còn mất đi cái nôi trú ngụ của nhiều loại động vật, làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, do đó công tác phòng chống cháy rừng càng phải được quan tâm đặc biệt của các cấp, ngành liên quan và toàn dân, góp phần bảo vệ rừng, môi trường sinh thái...


Để nâng cao các biện pháp phòng, chống cháy rừng, thời gian này, Ban chỉ đạo chương trình phát triển nông nghiệp bền vững huyện Bù Đốp, giai đoạn 2021-2025 và các cơ quan chuyên môn chức năng như Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ, các xã có rừng đã và đang tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền các quy định của Nhà nước cho các cá nhân, tổ chức có hoạt động về lĩnh vực nông nghiệp để góp phần ổn định tình hình bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, quản lý lâm sản trên địa bàn. Kiên quyết không để xảy ra các điểm nóng, những vụ vi phạm phức tạp về phá rừng, khai thác rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, mua bán, cất giữ, vận chuyển, kinh doanh lâm sản trái pháp luật và kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay1,344
  • Tháng hiện tại45,903
  • Tổng lượt truy cập1,713,892
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây