Kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức, các nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp

Thứ năm - 14/03/2024 10:57 27 0
Để chủ động triến khai các biện pháp bảo vệ rừng, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy trong thời gian tới. Chủ tịch UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị liên quan, nhất là những đơn vị quản lý và có rừng thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR trong giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2024.
Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã có rừng tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền đến người dân, nhất là các khu vực dân cư gần với rừng nâng cao nhận thức trong việc chấp hành quy định về phòng cháy chữa cháy rừng và các quy định khác của pháp luật về Lâm nghiệp trong đó có việc khai thác Ươi trái phép. UBND xã có rừng chỉ đạo lực lượng Công an, Ban Chỉ huy Quân sự xã, Kiểm lâm phụ trách địa bàn xã phối hợp với các Đồn Biên phòng, các đơn vị chủ rừng trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn người ra vào rừng trái phép, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ cháy rừng cao và các khu vực trọng điếm có cây Ươi phân bố.

Đối với các đơn vị chủ rừng, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tuyên tuyền, nâng cao ý thức của người dân sống trong rừng và gần rừng, các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình nhận khoán bảo vệ rừng, các chủ dự án chuyển đổi rừng trồng cây lâm nghiệp, cây Cao su thực hiện tốt công tác phòng chống cháy rừng, không tự ý vào rừng và không thực hiện những hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng. Có kế hoạch truy quét, triển khai công tác phối hợp với các lực lượng chức năng tố chức tuần tra, kiếm tra bảo vệ rừng, ngăn chặn các đối tượng vào rừng lấy cắp lâm sản, đặc biệt là vào vụ mùa cho trái Ươi (trong tháng 4/2024). Đồng thời kiếm tra rà soát những khu vực có cây ươi cho quả để có những biện pháp bảo vệ kịp thời. Triến khai thực hiện hiệu quả, kịp thời theo Phương án phòng cháy và chữa cháy rừng năm 2024 các đơn vị đã xây dựng. Đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy đối với khu rừng theo đúng quy định, đảm bảo luôn sẵn sàng thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”. Phân công, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ trong suốt mùa khô và cảnh báo thường xuyên tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy cao. Thường xuyên kiếm tra, rà soát các công trình phòng chống cháy, chuẩn bị các công cụ, phương tiện chữa cháy rừng, sẵn sàng chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra.

Chủ tịch UBND huyện đề nghị các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện tích cực nắm bắt, trao đổi thông tin để kịp thời phối hợp giữa các lực lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng và quản lý lâm sản trên tuyến biên giới. Thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, truy quét ngăn chặn các đối tượng, phương tiện ra vào khu vực biên giới trái phép để thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển lâm sản và các loài lâm sản ngoài gỗ có nguồn gốc từ rừng trái phép (trong đó có Hạt Ươi).

Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Rà soát lại các phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống cháy rừng, bố trí lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp với lực lượng Kiểm lâm, các chủ rừng, lực lượng bảo vệ rừng ở địa phương trong công tác ngăn chặn, quản lý bảo vệ rừng và PCCCR khi có đề nghị. Chỉ đạo lực lượng thực hiện tốt nội dung phối hợp hoạt động trong công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng trên địa bàn theo Nghị định số 02/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ.

UBND huyện yêu cầu Hạt Kiểm lâm tiếp tục thực hiện kịp thời, hiệu quả tuần tra, truy quét về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; kiên quyết xử lý hoặc tham mưu xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực Lâm nghiệp./.

HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,457
  • Tháng hiện tại46,016
  • Tổng lượt truy cập1,714,005
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây