Hội LHPNVN phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam

Thứ hai - 19/02/2024 04:32 60 0
Ngày 19/2/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Bù Đốp ban hành văn bản hưởng ứng tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc về Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam do Hội LHPNVN phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, nhằm ca ngợi phẩm chất của người phụ nữ trong thời đại mới.
Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp với Hội LHPN huyện triển khai một số nội dung trọng tâm như: Tuyên truyền, triển khai, quảng bá rộng rãi nội dung Cuộc thi hưởng ứng tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc về Phụ nữ, người mẹ Việt Nam trên các hệ thống truyền thanh huyện và các xã, thị trấn để quảng bá, vận động Nhân dân, nhạc sỹ, người làm nghệ thuật, cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia cuộc thi. Tuyên truyền, giới thiệu các tác phẩm tham gia dự thi, các tác phẩm đạt giải, kết quả cuộc thi trên hệ thống loa phát thanh từ huyện đến cơ sở.

Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đề nghị Hội liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn, chi hội phụ nữ Trung tâm y tế huyện triển khai kế hoạch và thể lệ Cuộc thi cuộc thi sáng tác ca khúc về Phụ nữ, người mẹ Việt Nam để vận động cán bộ hội viên phụ nữ và Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng. Tăng cường công tác phối kết hợp với các ngành liên quan tuyên truyền, quảng bá nội dung cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạngfacebook, zalo nhằm lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân cùng tham gia…
BĐ
Các tác phẩm dự thi là các ca khúc có nội dung thể hiện được đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam.
Ảnh:  minh họa
Nội dung của những tác phẩm tập trung ca ngợi những tình cảm của người Phụ nữ, người mẹ Việt Nam dành cho gia đình, cho quê hương, đất nước. Ca ngợi những phẩm chất truyền thống (anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang), phẩm chất thời đại mới (tự tin, tự trọng, có tri thức, có sức khoẻ, có đạo đức, có trách nhiệm) của phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt ca ngợi những phẩm chất hiện đại của Phụ nữ đầy bản lĩnh ở các lĩnh vực của cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước; năng động, nhạy bén với cái mới nhưng vẫn giữ gìn được nét truyền thống, làm tốt thiên chức của người mẹ trong bối cảnh mới.

Đối tượng dự thi gồm các nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước. Không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, là tác giả của các tác phẩm âm nhạc phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Cá nhân tác giải chịu trách nhiệm đảm bảo tác phẩm không vi phạm bản quyền tác giả, tác phẩm. Đặc biệt, khuyến khích các tác giả trẻ, sinh viên các trường âm nhạc nghệ thuật, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Cuộc thi diễn ra trong vòng 7 tháng, thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 5/1 đến 31/7/2024 (tác phẩm tham gia gửi qua đường bưu điện thì tính theo dấu bưu điện).

Dự kiến cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, và các giải khác cho hạng mục giải thưởng chung và hạng mục giải thưởng về Mẹ đỡ đầu. Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào dịp 20/10/2024.

Tác phẩm dự thi gửi về:

- Gửi qua địa chỉ email: sangtaccakhuc2024@gmail.com.

- Gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp theo địa chỉ: Ban Gia đình - Xã hội, TƯ Hội LHPN Việt Nam, 39 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. (Đ/c Liêu Khánh Linh - CV Ban Gia đình - Xã hội, ĐT: 0394.360636).

Ngoài bì thư ghi rõ "Tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc về Phụ nữ/Người mẹ Việt Nam" (gửi bản scan phiếu đăng ký dự thi, bản ký âm cùng file thu âm tác phẩm trong 1 USB/CD).

 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,243
  • Tháng hiện tại45,802
  • Tổng lượt truy cập1,713,791
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây