(Bù Đốp) Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X)

Thứ tư - 22/12/2021 04:48 316 0
Sáng ngày 15/12/2021, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 7, khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 (phiên mở rộng), Đảng bộ huyện Bù Đốp đã đánh giá tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị.
BĐ
Toàn cảnh Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 7, khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 (phiên mở rộng)
Đảng bộ huyện Bù Đốp hiện có 50 chi, đảng bộ trực thuộc với 1.950 đảng viên. Trong tổng số 50 chi, đảng bộ có 12 Đảng bộ cơ sở với 120 chi bộ trực thuộc và 38 chi bộ cơ sở khối cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
 
BĐ
Lễ kết nạp đảng viên mới tại ấp 8, xã Thanh Hòa 
Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X), phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng ở huyện biên giới Bù Đốp đã có những đổi mới tích cực, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện; công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng được tăng cường, thực hiện nghiêm, đúng quy định, đặc biệt là thường xuyên đề cao trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị và việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị. Chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từng bước được nâng lên. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội có bước chuyển biến tích cực, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ huyện hàng năm đề ra.
 
BĐ
Lễ khai giảng lớp lý luận chính trị hành chính mở tại huyện năm 2020
Trong hơn 10 năm qua, trên cơ sở quy hoạch cán bộ, huyện đã cử 74 đồng chí đi đào tạo đại học chuyên môn về ngành Luật, Hành chính, xây dựng Đảng và chính quyền; 76 trung cấp hành chính; 09 thạc sĩ và tương đương; 100 đồng chí học cao cấp  lý luận chính trị; phối hợp mở 04 lớp trung cấp lý luận chính trị tại huyện…
 
BĐ
Công tác cải cách thủ tục hành chính tại thị trấn Thanh Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực
Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính trong Đảng, trong các cơ quan Nhà nước được có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả; đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm và năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng, an ninh.

Để phát huy những thành quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, huyện đã đề ra các giải pháp cụ thể trên các lĩnh vực hoạt động như: Hội đồng nhân dân, tổ chức bộ máy, cải cách hành chính và công tác cán bộ để lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm của địa phương.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,599
  • Tháng hiện tại4,469
  • Tổng lượt truy cập1,672,458
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây