Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng dịch khi học sinh trở lại trường

Thứ tư - 05/01/2022 02:41 198 0
Đó là ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Bù Đốp Dương Thanh Huân tại buổi kiểm tra, nắm bắt tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19 trước khi đón học sinh trở lại học tập trực tiếp vào ngày 17-1-2022 tại các trường học trên địa bàn huyện sáng ngày 5-1. Tham gia cùng đoàn có Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT, Phòng y tế.   
BĐ

Đoàn đã tới kiểm tra tại các trường THPT-THCS Tân Tiến, THCS Thanh Bình. Ban giám hiệu các trường báo cáo công tác phòng, chống dịch trước khi học sinh trở lại học trực tiếp. Năm học 2021-2021 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện phương châm “Ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, các trường trên địa bàn huyện đã duy trì tốt công tác dạy - học trực tuyến, học sinh tham gia học trực tuyến đầy đủ, phụ huynh học sinh cùng nhà trường đôn đốc, hỗ trợ học sinh học ở nhà đạt kết quả tốt. Công tác tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho giáo viên được triển khai hiệu quả với 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường được tiêm vắc xin, học sinh từ 12 đến 17 tuổi đều đã tiêm đủ 2 mũi.

Qua kiểm tra các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường, lãnh đạo các nhà trường cũng đã có những ý kiến thảo luận trao đổi, báo cáo tập trung vào những nội dung: công tác phối hợp giữa các ngành, đơn vị, giữa nhà trường với cha mẹ học sinh; công tác vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh trong trường học, xây dựng phương án phòng chống dịch, kịch bản xử lý khi có dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.
BĐ

Chỉ đạo tại buổi làm việc Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dương Thanh Huân nhấn mạnh Bù Đốp là huyện duy nhất toàn tỉnh cấp độ an toàn phòng dịch, do đó việc cho học sinh quay trở lại trường là xu thế tất yếu khi đã kiểm soát được dịch bệnh. Trên cơ sở hướng dẫn của Sở giáo dục, BCĐ cấp trên đề nghị Ban giám hiệu các nhà trường cần chủ động bám sát thực tiễn địa bàn để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi quay trở lại trường học.

Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu ngành Giáo dục phải phối hợp với ngành y tế và các ngành liên quan xây dựng được kịch bản khi có các tình huống xảy ra; phương án cách ly học sinh nếu xảy ra dịch bệnh; đề nghị Phụ huynh học sinh phải có trách nhiệm, ý thức tự giác trong việc tự phòng chống dịch cho con em mình; các nhà trường cần tăng cường các giải pháp để giúp học sinh thực hiện tốt vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang; quản lý tốt sinh hoạt tập thể, sinh hoạt cộng đồng trong học sinh; chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh trường, lớp học thường xuyên để đón học sinh quay trở lại trường học theo kế hoạch.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay4,061
  • Tháng hiện tại65,412
  • Tổng lượt truy cập1,579,613
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây