Giao ban công tác HĐND lần thứ hai, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm - 02/06/2022 03:06 187 0
Sáng ngày 2-6, Thường trực HĐND huyện Bù Đốp tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND lần thư hai, nhiệm kỳ 2021-2026. Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Dương Thanh Huân; ông Nguyễn Hoành Sơn, Phó chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo; UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cao Thị Hồng Mận; các ông bà trưởng, phó các ban HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện và thường trực HĐND các xã, thị trấn.
BĐ

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động quý IV năm 2021, quý I năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới của HĐND cấp huyện, cấp xã.
 
BĐ

Tại Hội nghị, UBND huyện thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022; các Ban HĐND huyện và đại diện Thường trực HĐND xã, thị trấn trình bày tham luận chuyên đề trao đổi kinh nghiệm về giải pháp nâng cao chất lượng công tác theo dõi, đôn đốc thực hiện kiến nghị sau giám sát của HĐND huyện; giải pháp nâng cao chất lượng tiếp công dân, tiếp xúc cử tri....

Theo báo cáo hoạt động của HĐND các cấp từng bước thích ứng với tình hình dịch bệnh, công tác giám sát được thực hiện có hiệu quả, qua giám sát đã chỉ ra được những tồn tại, hạn chế phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục kịp thời, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân; hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp được quan tâm; hoạt động tiếp công dân được duy trì thường xuyên; đặc biệt là HĐND các cấp đã tổ chức thành công kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 để xem xét, thảo luận các báo cáo trình kỳ họp và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của địa phương, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp được bảo đảm; quá trình điều hành kỳ họp linh hoạt, đảm bảo dân chủ, đúng luật, chất lượng kỳ họp tiếp tục được nâng cao. Chất lượng giám sát từng bước được nâng lên; ngoài giám sát tại kỳ họp, giám sát chuyện đề, Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND luôn duy trì hoạt động giám sát thường xuyên trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Hoạt động của các tổ đại biểu và đại biểu đạt nhiều kết quả tích cực; hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được quan tâm đúng mức. Quy chế hoạt động được các bên nghiêm túc tuân thủ thực hiện.
 
BĐ

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Dương Thanh Huân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả trong công tác điều hành của HĐND các cấp trong thời gian qua. Đối với đề xuất kiến nghị việc trang bị máy móc thiết bị phục vụ hoạt động HĐND cấp xã, thị trấn giao cho Phòng tài chính xem xét nhu cầu của từng đơn vị để tham mưu HĐND, UBND huyện xem xét trong kỳ họp giữa năm; trong tháng 6 thường trực HĐND  huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đại biểu HĐND các cấp và thường trực HĐND xã, thị trấn.

Đồng thời chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị các ngành phối hợp tốt hơn nữa trong công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu các cấp.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay6,253
  • Tháng hiện tại80,969
  • Tổng lượt truy cập1,595,170
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây