Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 06 của Bộ Chính trị

Thứ tư - 18/05/2022 05:32 224 0
Sáng ngày 18-5, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc “Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 06 ngày 24-1-2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Hội nghị được trực tuyến từ điểm cầu trung ương đến 63 tỉnh, thành phố, các huyện, thị trong cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện ủy Bù Đốp có Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Dương Thanh Huân; Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân; Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo; các đồng chí là UVBTV, BCH huyện đảng bộ, trưởng phó các cơ quan,  ban ngành, trường học cùng dự.
 
BĐ

Các đại biểu đã được nghe Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh trình bày những nội dung cơ bản Nghị quyết 06 ngày 24-1-2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, nêu rõ quan điểm chỉ đạo của Ban Bí thư về thực hiện nghị quyết này, đó là: Khẳng định đô thị hóa là tất yếu khách quan, là một động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động này có tính tiên phong, dẫn dắt các hoạt động đổi mới sáng tạo, trở thành động lực phát triển và là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của cả hệ thống chính trị. Đồng thời, phải đổi mới tư duy, lý luận và phương pháp quy hoạch đô thị. Sẽ phải tập trung hoàn thiện hệ thống pháp luật và ban hành cơ chế, chính sách có tính đột phá vượt trội cho phát triển đô thị bền vững, thúc đẩy kinh tế khu vực đô thị tăng trưởng nhanh, hiệu quả. Phát triển hệ thống đô thị theo mạng lưới, phân bố hợp lý, phù hợp với từng vùng, miền, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, cân đối. Thực hiện phân cấp và phân quyền mạnh mẽ hơn cho chính quyền các đô thị gắn với đề cao trách nhiệm, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý thống nhất của Trung ương. 
BĐ


Nghị quyết 06 ngày 24-1-2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng đã đề ra những mục tiêu từ tổng quát đến cụ thể gắn với các giai đoạn phát triển.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,291
  • Tháng hiện tại86,077
  • Tổng lượt truy cập1,600,278
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây