Bù Đốp có hai sản phẩm nông nghiệp được công nhận OCOP

Thứ tư - 15/12/2021 04:38 288 0
Chiều ngày 14-12, Hội đồng đánh gia phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận OCOP cấp tỉnh và đánh giá sản phẩm cấp huyện. Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tài chủ trì hội nghị, cùng dự có lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo các xã thị trấn và các đơn vị có sản phẩm đánh giá cấp huyện.
    
BĐ

Theo đó, sản phẩm mít ruột đỏ PT79 của HTX – Thương mại dịch vụ Phước Thiện địa chỉ xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, mã sản phẩm OCOP – 70-31-2021 và sản phẩm bưởi da xanh Bù Đốp của HTX  Bưởi da xanh Bù Đốp địa chỉ xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, mã sản phẩm OCOP – 70-32-2021 được Tỉnh Bình Phước cấp giấy chứng nhận công nhận sản phẩm OCOP hạng 4 sao có giá trị trong vòng 3 năm. Sau khi được công nhận sản phẩm được sử dụng nhãn hiệu OCOP hạng 4 sao để in, dán trên bao bì sản phẩm theo quy định hiện hành.

Ông Nguyễn Anh Tài – Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đốp vui mừng cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi vì đợt này có tới 02 phẩm nông nghiệp của huyện nhà được công nhận sản phẩm OCOP hạng 4 sao. Điều này có thấy sự đầu tư của nông nghiệp địa phương trong việc xây dựng thương hiệu, khẳng định giá và quan trọng nhất là đem lại giá trị kinh tế thực. Đây cũng là kết quả bước đầu rất quan trọng trong thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra ở lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có thêm nhiều sản phẩm nữa được công nhận sản phẩm OCOP hạng 4 sao”.

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh tế tập thể thực hiện.
BĐ

Hội nghị cũng đã thông qua hồ sơ đăng ký xếp hạng sản phẩm của 5 sản phẩm: hạt tiêu đen của HTX sản xuất hồ tiêu sạch, bền vững Hưng Phước; sản phẩm dê thịt tươi, dê thịt xấy khô của HTX chăn nuôi dê Tân Thành; sản phẩm hạt điều sạch rang muối; sản phẩm mật ong thiên nhiên; sản phẩm tinh bột nghệ  của Công ty cổ phần Fresh Food Bình Phước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tài nhấn mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết huyện đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, đề nghị các xã thị trấn phải có chương trình hành động cụ thể hỗ trợ các HTX phát triển sản phẩm.

Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay6,500
  • Tháng hiện tại140,143
  • Tổng lượt truy cập1,654,344
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây