Bù Đốp giải pháp nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả góp phần xóa đói giảm nghèo.

Thứ tư - 13/04/2022 06:48 219 0
Ngày 13-4, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Dương Thanh Huân cùng đoàn công tác đã đi thăm các mô hình trồng nấm Bào ngư, Bưởi da xanh và dê thương phẩm nhằm tạo hướng phát triển bền vững xoá đói giảm nghèo cho người dân trong thời gian tới.
 
BĐ

Đoàn đã đến thăm mô hình trồng nấm bào ngư xám của gia đình anh Bắc chị Oanh tại thôn 10 xã Thiện Hưng. Mô hình trồng nấm này được vợ trồng anh Bắc đầu tư với trên 2 tỷ đồng với quy mô 20 trại nấm. Mỗi trại từ 10.000 đến 20.000 phôi nấm. Chị Oanh cho biết tùy vào từng thời điểm trại nấm cho thu hoạch từ 300 đến 500 kg nấm mỗi ngày. Với giá giao động tùy thời điểm từ 40 đến 50 ngàn đồng thì mỗi ngày cũng chị thu về vài triệu đồng.

Đến thăm mô hình 23 ha bưởi da xanh của hộ ông Xuyến ấp 5 xã Thanh Hòa đoàn được gia đình giới thiệu quy mô và quy trình trồng, chăm sóc bười da xanh đạt chất lượng yêu cầu của thị trường. ông Xuyến cho biết: năm rồi mới thu vụ đầu trên 150 tấn bưởi bán ra thị trường với giá giao động từ 10 ngàn đồng đến 20 ngàn đồng sau khi trừ mọi chi phí cũng có lãi hàng chục triệu đồng.

 
BĐ

Mô hình dê của hộ ông Nông Văn Bình ấp tân Phước xã Tân Tiến với quy mô trên 300 con dê nái, thịt các loại. Đây cũng là mô hình nuôi dê tiêu biểu tại xã Tân Tiến với quy mô chuồng trại bài bản và khĩ thuật chăn nuôi tốt, giá thành và đầu ra khá ổn định. Ông Bình cho hay từ đầu năm đến nay riêng tiền bán dê đã cho thu nhập trên 200 triệu đồng, sau khi trừ chi phí thì đời sống kinh tế gia đình cũng khá giả hơn.

Qua việc thăm và tìm hiểu các mô hình làm ăn kinh tế của các hộ dân trên địa bàn huyện. Bí thư huyện ủy Bù Đốp Dương Thanh Huân đánh giá rất cao tính hiệu quả của các mô hình này. Các hộ dân đã biết chú trọng đầu tư hạ tầng, tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và áp dụng khoa học kĩ thuật vào mô hình canh tác và đã cho hiệu quả. Qua đó, Bí thư huyện Bù Đốp cũng đề nghị các ngành chức năng, Phòng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn huyện cùng các địa phương quan tâm hỗ trợ người dân các bước thủ tục, chính sách ưu đãi, khoa học kĩ thuật cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng phương án nhân rộng các mô hình để tạo công ăn việc làm thu nhập ổn định cho người dân trong vùng và lân cận góp phần đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống vùng nông thôn.
Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay6,253
  • Tháng hiện tại80,574
  • Tổng lượt truy cập1,594,775
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây