Công tác kiểm tra, giám sát nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ tư - 26/07/2023 03:04 617 0
Xác định công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của đảng có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Huyện ủy Bù Đốp đã triển khai tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; đồng thời đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện công tác kiểm tra giám sát theo đúng Điều lệ, quy định của Đảng. Nội dung kiểm tra, giám sát đã cơ bản bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, có trọng tâm, trọng điểm; trong đó, tập trung kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các chương trình đột phá; việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương; lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm, dư luận xã hội quan tâm như: tài chính ngân sách, quản lý đất đai, xây dựng cơ bản và công tác cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát từng bước đi vào nền nếp, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát từng bước được nâng lên.
luyen
Đ/c Trịnh Tiến Tâm – UV.BTVHU, CN.UBKTHU triển khai quy định 205-QĐ/TW, ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị
Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy đã thành lập 06 đoàn kiểm tra đối với 19 tổ chức đảng và 01 đảng viên. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo quản lý sử dụng đất công, xây dựng cơ bản, thu, chi ngân sách; việc xây dựng, tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy; trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân….
Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã
thành lập 02 tổ kiểm tra đối với 02 tổ chức đảng và 02 Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy trực thuộc về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng…. Bên cạnh đó, thành lập 03 tổ kiểm tra việc thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí đối với 04 tổ chức đảng.

Song song với công tác kiểm tra, công tác giám sát được Huyện ủy, UBKT Huyện ủy triển khai thực hiện nghiêm túc, trong đó công tác giám sát thường xuyên được chú trọng, có những thông tin, vụ việc phát sinh tại cơ sở đã được chỉ đạo, xem xét, xử lý kịp thời. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Huyện ủy cũng đã thành lập 08 đoàn giám sát chuyên đề đối với 25 lượt tổ chức đảng và 03 đảng viên về việc chấp hành tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác, thực hiện dân chủ trong Đảng, giữ gìn đoàn kết nội bộ; việc rà soát, hoàn chỉnh các tiêu chuẩn cán bộ theo quy định……Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy quyết định thành lập 05 tổ giám sát đối với 02 tổ chức đảng và 03 đảng viên về việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện tiêu chuẩn đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên và việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao….
Qua kiểm tra, giám sát, Huyện ủy, Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy đã
kết luận rõ ưu, khuyết điểm giúp tổ chức đảng và đảng viên chấn chỉnh, khắc phục, sửa chữa, góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng và đảng viên ngăn nhằm ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của đảng tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng.





 

Nguồn tin: Nguyễn Thị Luyến - UBKTHU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,025
  • Tháng hiện tại46,584
  • Tổng lượt truy cập1,714,573
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây