HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH BÌNH PHƯỚC THỰC HIỆN KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC CỦA HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ THANH HÒA

Thứ năm - 01/06/2023 03:28 151 0
Thực hiện Kế hoạch số 64/KH-CCB ngày 31/01/2023 của Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước về việc kiểm tra công tác thực hiện ủy thác vay vốn giữa Hội Cựu chiến binh và Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2023.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng ủy thác năm 2023 và những năm tiếp theo đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và những chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Ngày 24/05/2023 vừa qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước đã thực hiện kiểm tra hoạt động ủy thác của Hội CCB xã Thanh Hòa.
diep 1
Lãnh đạo hội Cựu chiến binh tỉnh và lãnh đạo Đảng ủy xã Thanh Hòa tại buổi làm việc cùng lãnh đạo Hội cựu chiến binh huyện Bù Đốp và Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa
Báo cáo với Hội CCB tỉnh Bình Phước, Hội CCB cho biết đã thực hiện ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giữa Ngân hàng CSXH với tổ chức Hội, hiện đang quản lý 05 tổ với tổng số nguồn vốn vay: 11 tỷ 222 triệu đồng với tổng số hộ vay là 256 hộ với, nợ quá hạn 54 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0,48%, số dư tiền gửi tiết kiệm đạt 497 triệu đồng/245 hộ gửi tiết kiệm.
Hội CCB xã Thanh Hòa thường xuyên thực tế địa bàn nơi thực hiện nguồn vốn để kiểm tra sử dụng nguồn vốn vay theo kế hoạch. Kết quả nhận thấy các tổ đều thực hiện và sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, các tổ viên của các tổ đều trả lãi và gửi tiết kiệm đảm bảo.
Hoạt động ủy thác của Hội CCB xã Thanh Hòa được củng cố, đi vào nề nếp, dư nợ hàng năm đều tăng, năm sau cao hơn năm trước, chất lượng hoạt động ủy thác được nâng lên; Tổ TK&VV, Ban quản lý tổ được củng cố, sắp xếp, kiện toàn hợp lý theo khu vực liền canh, liền cư; giao dịch xã thực hiện đúng lịch, đáp ứng các nhu cầu khách hàng.
Hoạt động gửi tiền tiết kiệm của tổ viên trong tổ được đề cao, đều đặn các năm gần đây đều đạt; mức gửi tăng…đã trở thành nhận thức và trách nhiệm của người vay. Tổ tốt, tổ khá tăng dần hàng năm chiếm gần 95%. Phối hợp cùng NHCS và Hội CCB huyện thường xuyên kiểm tra tình hình vay vốn đối với các tổ viên ở các tổ vay vốn, đa số các tổ viên sử dụng nguồn đúng mục đích vay vốn.
Đồng thời, hoạt động ủy thác của Hội CCB cơ bản đạt hiệu quả ổn định là do được sự quan tâm chỉ đạo và kiểm tra, uốn nắn, hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác và tổ chức kiểm tra, giám sát hiệu quả của Hội cấp trên.
Thời gian tới, Hội CCB tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các chương trình cho vay của Chính phủ. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương rà soát nhu cầu vay vốn để đảm bảo cho vay đúng đối tượng, đúng mức cho vay, sử dụng vốn nhằm phát huy tối đa hiệu quả vốn vay ưu đãi.


 

Nguồn tin: Nguồn: NHCSXH Bù Đốp:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay3,729
  • Tháng hiện tại102,924
  • Tổng lượt truy cập1,617,125
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây