Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đốp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến với mọi người dân.

Thứ hai - 08/08/2022 03:39 248 0
BĐ
hình ảnh minh họa​​​​
Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, từ đầu năm đến nay bảo hiểm xã hội huyện Bù Đốp đã ban hành nhiều văn bản, hướng dẫn các bộ phận trực thuộc triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao về công tác BHXH, BHYT ở địa bàn huyện trên các lĩnh vực công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT; công tác cấp sổ BHXH, cấp thẻ BHYT; công tác giám định BHYT; công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; công tác giải quyết chế độ BHXH. Cùng với đó BHXH huyện đã đẩy mạnh công tác tuyện truyền, như phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức các đợt ra quân tuyên truyền bằng xe loa lưu động và trực tiếp đến từng địa bàn dân cư, từng hộ gia đình, ký kết quy chế Phối hợp giữa BHXH huyện và Hội Phụ nữ huyện đã tổ chức nhiều Hội nghị tuyên truyền BHXH TN, BHYT tại trụ sở các ấp, khu phố trên địa bàn huyện qua đó vận động, thuyết phục làm cho người dân thấy được quyền lợi thiết thực khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện; rà soát số đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, lập danh sách những lao động chưa tham gia BHXH bắt buộc để có kế hoạch phát triển đối tượng, đồng thời phối hợp, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ, chính sách liên quan đến BHXH cho người lao động. 

Bên cạnh đó, để nâng cao công tác khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT, Bệnh viện Đa khoa huyện và  trạm y tế các xã, thị trấn đã không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn, y đức cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT, nhằm giảm thời gian chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT, bảo đảm quyền lợi và tạo được niềm tin cho người dân trên địa bàn.

Kết quả. Tính Đến ngày 31/7/2022, Số người tham gia BHYT là 40.274 người, đạt 72% so với nghị quyết HĐND huyện giao năm 2022; đạt 68% so với tổng số dân năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Trong các năm qua do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn; số lượng người dân không còn được ngân sách Trung ương hỗ trợ đóng BHYT theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ Tướng Chính phủ nhiều (có 16.627 người dân bị cắt giảm thẻ BHYT). Một số cấp ủy, chính quyền địa phương còn tâm lý trông chờ vào chính sách hỗ trợ của nhà nước; dẫn đến kết quả phát triển người tham gia BHXH, BHYT thấp hơn so với mức bình quân chung toàn tỉnh.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu về phát triển số người tham gia BHYT theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Nghị quyết của HĐND huyện giao năm 2022 là 92% dân số, trên địa bàn huyện còn thiếu 14.242 người tham gia BHYT, 1.454 người tham gia BHXH tự nguyện. BHXH huyện Bù Đốp tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT cho các xã, thị trấn; tăng cường mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới đại lý thu; thường xuyên rà soát, cập nhập biến động thành viên hộ gia đình để cập nhật dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT; nâng cao vai trò trách nhiệm các già làng, trưởng thôn, trưởng ấp trong việc tuyên truyền vận động nhân dân, tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình;  tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đơn giản, thuận lợi cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân, phấn đấu đến cuối năm 2022 đưa tỷ lệ người dân tham gia BHYT toàn huyện đạt mức 92% dân số nhất là tại các xã có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và các xã có tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt thấp.
Mạnh hiệp
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay8,167
  • Tháng hiện tại113,442
  • Tổng lượt truy cập1,627,643
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây