Không lơ là chủ quan, không hoang mang trong phòng, chống dịch bệnh; bình tĩnh sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống ca mắc bệnh Covid-19 có thể tăng cao

Thứ ba - 07/12/2021 22:05 680 0

Không lơ là chủ quan, không hoang mang trong phòng, chống dịch bệnh; bình tĩnh sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống ca mắc bệnh Covid-19 có thể tăng cao

Sáng ngày 01/12/2021, tại phòng họp Ban Thường vụ Huyện uỷ, đồng chí Dương Thanh Huân - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo, chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện; thành phần tham dự gồm đồng chí Đoàn Văn Thảo – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy huyện và các đồng chí Thành viên BCĐ và Thường trực Trung tâm chỉ huy.
Tại phiên họp, Trung tâm chỉ huy huyện và các ngành báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua; dự báo và đánh gái tình hình trong thời gian tới để tham mưu đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn huyện.
1
Đồng chí Nguyễn Minh Phong - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tình hình
dịch bệnh và Phương án số 05/PA-UBND ngày 12/11/2021 của UBND huyện
 
Theo đó, trong thời gian tới tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp; mức độ nguy cơ lây nhiễm tăng cao do các biến chủng mới của Virut Sars-Cov-2 (Biến chủng Omicron) và thời điểm gần kề Tết Nguyên Đán năm 2022, lượng người về địa bàn huyện sẽ tăng. Để kiểm soát tốt và thích ứng an toàn với dịch bệnh, Ban chỉ đạo huyện đề nghị các đồng chí thành viên BCĐ, các cơ quan, đơn vị và từng đồng chí đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.
2
Đ/c Dương Thanh Huân - TUV, Bí thư Huyện ủy, trưởng BCĐ huyện, chủ trì kết luận chỉ đạo tại hội nghị
Kết luận tại Hội nghị đồng chí Dương Thanh Huân - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các cấp, các ngành, các cá nhân, tổ chức; toàn Đảng, toàn quân. Toàn dân huyện nhà Bù Đốp phải nêu cao ý thức cá nhân trong thực hiện các biên pháp phòng, chống dịch bệnh; không lơ là chủ quan, không hoang mang, bình tĩnh sẵn sang ứng phó với tình huống ca mắc tăng cao, xây dựng kịch bản và sẵn sàng kích hoạt các giải pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh khi số ca mắc có thể đạt ngưỡng trên 1.000 ca.
Thống nhất triển khai các nội dung Phương án số 05/PA-UBND ngày 12/11/2021 của UBND huyện về phương án quản lý người nhiễm Covid-19 mức độ không triệu chứng tại nhà trên địa bàn huyện gắn với tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các phương pháp tự theo dõi sức khỏe, điều trị tại nhà; tăng cường và nâng cao năng lực các trạm y tế lưu động phù hợp với đặc thù địa bàn huyện và quy định, hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh. Tăng cường công tác truy vết, xét nghiệm sàng lọc, đẩy nhanh tốc độ bao phủ tiêm Vacine theo kế hoạch và hướng dẫn đối với các độ tuổi theo quy định; nâng cao năng lực điều trị các ca nhiễm bệnh (F0); đặc biệt chú trọng truy vết thần tốc các ổ dịch mới phát sinh, xét nghiệm sàng lọc để sớm khống chế các ổ dịch.
Yêu cầu toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”, bình tĩnh trước mọi tình huống diễn biến của dịch bệnh; các cá nhân đang thực hiện cách ly tại nhà và nơi cư trú phải thực hiện nghiêm theo quy định và hướng dẫn của các cớ quan chức năng có thẩm quyền.


 

Nguồn tin: Trung Hiếu - VPHU

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay6,253
  • Tháng hiện tại82,759
  • Tổng lượt truy cập1,596,960
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây