Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp triển khai thực hiện đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng năm 2021

Chủ nhật - 16/01/2022 08:01 218 0
Nhằm đánh giá đúng thực trạng tín dụng chính sách xã hội và nắm bắt được thực trạng nợ đã cho vay, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại địa phương trong thời gian tới. Vừa qua, ngày 17/12/2021 Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân Hàng chính sách xã hội (BĐD-HĐQT NHCSXH) huyện Bù Đốp đã ban hành văn bản số 3092/UBND-TH về triển khai thực hiện đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng năm 2021.
Theo đó, thời gian bắt đầu thực hiện 3092/UBND-TH bắt đầu từ ngày 01/01/2022 và kết thúc trước ngày 24/05/2022.
BĐ
Cán bộ NHCSXH huyện thực hiện đối chiếu phân loại nợ trước tiếp đến khách hàng tại thôn Tân Hội xã Tân Thành
BĐD-HĐQT NHCSXH huyện Bù Đốp đề nghị UBND các xã, thị trấn khẩn chương thành lập Ban Chỉ đạo đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng năm 2021 và phê duyệt kế hoạch đối chiếu, phân loại nợ đến từng thôn, Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV); thông báo danh sách, phân công thành viên tham gia.
BĐD-HĐQT NHCSXH đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai đến Ban giảm nghèo, các bộ phận có liên quan phối hợp với NHCSXH tổ chức thực hiện đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến cho các hộ vay về mục đích, ý nghĩa của việc đối chiếu, phân loại nợ và có trách nhiệm hợp tác với Tổ đối chiếu, phân loại nợ; gắn trách nhiệm Công an xã và Trưởng thôn trong quá trình tham gia đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng.
NHCSXH huyện tổ chức triển khai đến toàn thể cán bộ nghiệp vụ NHCSXH, các Hội, Đoàn thể nhận ủy thác và chính quyền địa phương; hỗ trợ các địa phương, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện đối chiếu, phân loại nợ đảm bảo đúng quy định và tiến độ theo yêu cầu. Lập kế hoạch và phân công cán bộ tham gia đối chiếu, phân loại nợ chi tiết theo văn bản số 10726/NHCS-QLN trên địa bàn. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai kế hoạch đối chiếu, phân loại nợ đạt hiệu quả và đúng tiến độ.

Các Hội, Đoàn thể nhận ủy thác phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch NHCSXH huyện trong việc triển khai thực hiện công tác đối chiếu nợ, phân loại nợ vay của khách hàng, đồng thời chỉ đạo Hội, Đoàn thể nhận ủy thác tham gia Ban chỉ đạo cấp xã và phối hợp trển khai thực hiện đối chiếu nợ theo văn bản số 10726/NHCS-QLN của Tổng Giám đốc NHCSXH. Thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc Hội, Đoàn thể nhận ủy thác trong việc tổ chức thực hiện. Bên canh đó, từng thành viên BĐD-HĐQT NHCSXH huyện được phân công phụ trách địa bàn các xã tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng năm 2021.

BĐD-HĐQT NHCSXH cũng đề nghị các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện phải thích ứng an toàn, linh hoạt, phù họp với tình hình thực thực tế của địa phương và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho khách hàng và cán bộ trực tiếp tham gia thực hiện.
NHCSXH Bù Đốp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay3,756
  • Tháng hiện tại64,415
  • Tổng lượt truy cập1,578,616
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây