Người dân không chủ quan với dịch COVID-19

Thứ ba - 02/11/2021 23:18 493 0
Mặc dù trong thời gian gần đây, tình hình dịch covid-19 trên địa bàn huyện đã cơ bản được kiểm soát, nhưng vẫn có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Do vậy, người dân không nên chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19.
 
BĐ

Xuyên  suốt trong đợt dịch covid- 19 lần thứ 4, đặc biệt từ tháng 7/2021 đến nay, Đảng bộ, Chính quyền huyện đã đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền, quán triệt, nhất quán quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành cấp trên “chống dịch như chống giặc”, kiên định thực hiện "mục tiêu kép" vừa  phòng, chống dịch hiệu quả vừa tăng ra sản xuất, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chú trọng công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động với phương châm người dân là trung tâm, là chủ thể, là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, chủ động đấu tranh, phản bác kịp thời những thông tin xấu, độc, tin giả, xuyên tạc sai sự thật trên các trang mạng xã hội làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước nói chung và của huyện Bù Đốp nói riêng.

 
Theo đánh giá mới nhất của UBND tỉnh Bình Phước ngày 2/11, huyện Bù Đốp ở cấp độ 2, nguy cơ trung bình (màu vàng) về cấp độ dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với Sars-Cov-2 là người dân về địa phương từ tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và các trường hợp F1 có nguy cơ cao được cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của huyện. Tính riêng trong ngày 2/11, toàn huyện ghi nhận 07 ca F0, nâng tổng số F0 tính từ ngày 20/7/2021 đến 7 giờ sáng ngày 3/11/2021 là 74 ca (đã điều trị khỏi bệnh 54 ca; 02 ca tử vong; 02 ca đang điều trị tại TTYT huyện Lộc Ninh; 16 ca đang điều trị tại TTYT huyện Bù Đốp).

Từ đó cho thấy, dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và diễn biến khó lường, có thể bùng phát bất cứ lúc nào, nên người dân không nên chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Hãy nêu cao ý thức trách nhiệm với chính bản thân, gia đình, cộng đồng. Chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, nhất là thông điệp 5K; những người đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà thực hiện nghiêm các quy định về cách ly để bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền địa phương đảm bảo an toàn phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt là thực hiện nghiêm Công văn số 2498/UBND-VX, ngày 15/10/2021 của Ủy ban Nhân dân huyện về quy định tạm thời các hoạt động kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. 

HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay8,355
  • Tháng hiện tại120,659
  • Tổng lượt truy cập1,634,860
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây