Tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp học sinh vào Đảng

Thứ sáu - 26/01/2024 22:39 128 0
Theo Kế hoạch số 145-KH/HU, ngày 25/1/2024 của Ban Thường vụ Huyện uỷ Bù Đốp về kết nạp đảng viên trong học sinh thì tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp học sinh vào Đảng Cộng sản Việt Nam cần đủ các điều kiện cơ bản sau:
BĐ
Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Hoà Trương Thanh Bình trao quyết định kết nạp Đảng cho 2 em Văn Hữu Mai Trinh và Nguyễn Từ Phương Linh ngày 26/6/2023. Đây là 2 học sinh đầu tiên của Trường THPT Thanh Hoà được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Có học lực khá, giỏi suốt 3 năm học; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn của trường, lớp và của Huyện Đoàn tổ chức...
1. Tiêu chuẩn, điều kiện chung
Học sinh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam phải có đủ tiêu chuẩn, điều kiện của người vào Đảng theo quy định tại Điều 1, Điều lệ Đảng.

2. Tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể:

-Về học tập:
Đối với học sinh: Tính đến thời điểm kết nạp, phải được xếp loại kết quả học tập từ khá trở lên; chú trọng xem xét kếp nạp học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp, các cuộc thi sáng tạo, khoa học kỹ thuật, nghệ thuật, thể thaocấp tỉnh trở lên.

-Về tu dưỡng rèn luyện và hoạt động phong trào:
+ Có phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật tốt; gương mẫu thực hiện Nội quy của nhà trường, Quy chế hoạt động của tổ chức đoàn, được thầy cô, bạn bè tín nhiệm; không vi phạm các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; học sinh được xếp loại kết quả rèn luyện tốt trong các học kỳ.

+ Tích cực tham gia các hoạt động phong trào của lớp, của trường, đoàn thanh niên; chú trọng học sinh là Ban cán sự lớp, Ban Chấp hành đoàn, hội, thành viên các câu lạc bộ, đội thanh niên xung kích, tình nguyện, tham gia các hội thi, các phong trào tình nguyện.

Việc phát triển đảng viên trong học sinh có ý nghĩa quan trọng góp phần trẻ hoá đội ngũ đảng viên, tạo môi trường rèn luyện, thi đua, động lực phấn đấu cho học sinh; bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng; coi trọng chất lượng, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, nguyên tắc, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn của Trung ương; có chỉ tiêu phấn đấu cụ thể hàng năm.

Theo đó, Đảng ủy các Trường THPT Thanh Hoà, THCS -THPT Tân Tiến trên địa bàn huyện Bù Đốp nói riêng cần phải quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về công tác phát triển đảng viên, nhằm tạo sự đồng thuận trong cấp ủy, chi bộ, cán bộ, đảng viên trong nhà trường; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên trong học sinh.

 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay7,529
  • Tháng hiện tại141,172
  • Tổng lượt truy cập1,655,373
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây