ỦY BAN KIỂM TRA HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP TỔ CHỨC KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH KIỂM TRA ĐẢNG (16/10/1948-16/10/2023)

Thứ hai - 16/10/2023 10:20 524 0
Ngày 12/10/2023, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bù Đốp tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 9 tháng năm 2023, tọa đàm chuyên đề kiểm tra, giám sát nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023). Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Thị Kim Dung - UV.UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy qua các thời kỳ, lãnh đạo các chi, đảg bộ cơ sở và UBKT Đảng ủy cơ sở….
Mở đầu hội nghị, đồng chí Trịnh Tiến Tâm - UV.BTVHU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy trân trọng ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành kiểm tra trong suốt 75 năm qua,
là một chính đảng tiền phong cách mạng, ngay từ khi mới thành lập cũng như trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, nhất là khi đã trở thành đảng cầm quyền, Đảng ta đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra và vấn đề giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng, luôn xác định: Công tác kiểm tra là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, muốn lãnh đạo thì phải kiểm tra, không kiểm tra coi như không lãnh đạo. Điều lệ Đảng tháng 10.1930 đã ghi rõ: "Trách nhiệm của đảng viên và các đảng bộ là giữ theo kỷ luật của Đảng một cách rất nghiêm khắc". Trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, công tác kiểm tra cần được tăng cường, ngày 16/10/1948 tại An toàn Khu Định Hóa - Thái Nguyên, Ban Thường vụ Trung ương Đảng (khoá I) ban hành Quyết nghị số 29/QN/TW  thành lập Ban Kiểm tra Trung ương. Từ khi ra đời đến nay, cơ quan kiểm tra chuyên trách của Đảng đã nhiều lần được bổ sung, điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, phát triển về tổ chức và đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ của từng giai đoạn khác nhau. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao.
t1
(Đ/c Trịnh Tiến Tâm – UV.BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy
ôn lại truyển thống vẻ vang của ngành 75 năm qua)
Tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành, 20 năm qua đội ngũ cán bộ kiểm tra trong toàn đảng bộ huyện Bù Đốp đã từng bước phát triển về số lượng, nâng cao về chất lượng. Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp trong huyện đã xác định rõ trách nhiệm, chủ động xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát; thường xuyên chú trọng đổi mới, tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.
Vinh dự, tự hào truyền thống vè vang của ngành, đội ngũ cán bộ kiểm tra trong toàn đảng bộ huyện ra sức học tập, phấn đấu, luôn bản lĩnh, trung thành với Đảng, tận tuỵ với nhiệm vụ, trung thực, liêm khiết, doàn kết, kỷ luật; thực hiện nhiệm vụ công minh, chính xác kịp thời; giữ đúng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, đúng tính chất công tác đảng, nắm vững và thực hiện tốt phương pháp cơ bản của công tác kiểm tra, giám sát góp phần thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra.
Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tích cực tham luận, thảo luận, tọa đàm để làm rõ hơn những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, và nguyên nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác, đồng thời chia sẽ kinh nghiệm thực tế, đề xuất giải pháp thiết thực, góp phần thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Nguyễn Thị Hoài Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chúc mừng các thế hệ cán bộ làm công tác Kiểm tra Đảng và ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành Kiểm tra đối với sự phát triển chung của Đảng bộ huyện, mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống của ngành “chủ động trong công tác tham mưu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ”, Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực cũng có những nội dung chỉ đạo quan trọng đối với công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra cấp ủy trong Đảng bộ huyện thời gian tới.
t4
(Đ/c Nguyễn Thị Hoài Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị)
Thay mặt Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, với vai trò phụ trách huyện Bù Đốp, đồng chí Lê Thị Kim Dung - UV.UBKT Tỉnh ủy cũng chia sẽ những kinh nghiệm trong công tác, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của huyện nhà, mong muốn trong thời gian tới sẽ cùng địa phương tháo gỡ khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.
t5
(Đ/c Lê Thị Kim Dung – UV.UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị)
Cũng tại hội nghị,  Ủy ban Kiểm tra huyện ủy đã trân trọng cảm ơn và tri ân những đòng góp quan trọng của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, UV.UBKT qua các thời kỳ.
t6
(Tặng hoa và quà tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo, UV.UBKT qua các thời kỳ)

Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân huyện đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong thời gian qua.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Tiến Tâm - UV.BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy một lần nữa nhấn mạnh “Nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới ngày càng yêu cầu cao hơn, khối lượng công việc sẽ ngày càng nhiều, đề nghị các đồng chí làm công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn huyện cần nắm vững nguyên tắc, cơ chế, chính sách, các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phải thực sự có bản lĩnh, có kỹ năng về nghiệp vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Kết luận kiểm tra phải rõ ràng, minh bạch; xử lý phải công tâm, khách quan; kỷ luật phải nghiêm minh, thuyết phục. Các đồng chí phải thật sự phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm”./.








 

Nguồn tin: Nguyễn Thị Luyến – UBKT Huyện ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay5,772
  • Tháng hiện tại14,229
  • Tổng lượt truy cập1,682,218
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây