Phụ nữ xã Tân Tiến (Bù Đốp) giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ tư - 28/09/2022 10:43 333 0
Trong những năm ngần đây, Hội LHPN xã Tân Tiến (Bù Đốp) luôn tích cực vận động chị em tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức, giúp nhiều hội viên vươn lên trong cuộc sống, qua đó, từng bước khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong các phong trào của địa phương.
Thông qua nguồn vốn ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện hàng năm, Hội phụ nữ xã Tân Tiến đã giúp nhiều hội viên phụ nữ có vốn để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Đến nay, tổng dư nợ nguồn vốn uỷ thác của Hội LHPN xã Tân Tiến trên 14 tỷ đồng với 09 tổ tiết kiệm vay vốn. Bên cạnh đó, Hội còn giúp ngày công lao động, hỗ trợ con giống, kỷ thuật, vật tư, phân bón cho 152 chị em, trị giá gần 34 triệu đồng và hơn 95 ngày công lao động. Qua đó, đã tạo điều kiện cho chị em phát triển sản xuất, giúp nhiều hội viên phụ nữ vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế hộ gia đình.
 
BĐ
Chị Trương Thị Hường, Hội viên hội phụ nữ tổ 8, ấp Sóc Nê, xã Tân Tiến bên đàn dê của gia đình
BĐ

Chị Trương Thị Hường, Hội viên hội phụ nữ tổ 8, ấp Sóc Nê, xã Tân Tiến chia sẽ: Sau khi gia đình tôi được tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện 70 triệu đông, tôi đã mạnh dạn đầu từ mua 01 con trâu, 04 con dê, đến nay gia đình chị đã có 03 con trâu và trên 12 con dê; nhờ sự cần cù, chịu khó lao động, đến nay gia đình tôi đã ổn định cuộc sống. Từ một hộ nghèo, khó khăn, nay gia đình tôi đã khá hơn rất nhiều.
 
BĐ
Từ 01 con trâu, nay gia đình chị Trương Thị Hường, Hội viên hội phụ nữ tổ 8, ấp Sóc Nê, xã Tân Tiến đã có 03 con trâu lớn nhỏ.
Cùng với đó, các chi, tổ Hội đã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn thông qua các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, tích cực vận động chị em chuyển đổi cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng các mô hình sản xuất, chăn nuôi phù hợp với địa phương, nhờ đó mà nhiều chị em đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, có mức thu nhập khá.
BĐ
Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Tiến Nông Thị Hòa cho biết: Nhờ nguồn vốn ưu đãi, nhiều hội viên Hội phụ nữ trong xã vươn lên thoát nghèo.
Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Tiến Nông Thị Hòa cho biết: Hàng năm chúng tôi căn cứ nguồn vốn ngân hành chính sách xã hội huyện ủy thác, sau đó chúng tôi căn cứ vào sự trình bày nhu cầu vay của các hội viên cũng như xem xét tính khả khi của mục đích đầu tư sau đó phối hợp với các tổ vay vốn quyết định cho vay. Nhờ cách làm chặt chẽ này mà tất cả các khoản vay đều được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Hiện nay các chị em vay từ nguồn vốn ngân hàng chính sách chưa có trường hợp nợ quá hạn, nợ xấu nào. Nhờ nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện mà nhiều hội viên phụ nữ chúng tôi đã ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế hộ gia đình có của ăn, của để, tiêu biểu như gia đình chị Trương Thị Hường, Hội viên hội phụ nữ tổ 8, ấp Sóc Nê từ một hộ nghèo, khó, nay đã ổn định cuộc sống, hàng năm cóc mức thu nhập trên 70 triệu đồng từ nuôi dê, trâu và cây tiêu...
BĐ
Chị Trương Thị Hường, Hội viên hội phụ nữ tổ 8, ấp Sóc Nê, xã Tân Tiến đang chăm sóc vườn tiêu của gia đình
Nhằm phát huy hiệu quả phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế", trong thời gian tới Hội LHPN xã Tân Tiến tiếp tục đầu tư các nguồn lực thúc đẩy phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ kinh doanh và khởi nghiệp; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nữ, Hợp tác xã nuôi dê, mô hình do phụ nữ làm chủ; tiếp tục đào tạo nghề mới góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay5,564
  • Tháng hiện tại78,097
  • Tổng lượt truy cập1,592,298
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây