Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đề phòng ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới

Thứ tư - 27/10/2021 01:04 186 0
Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 26/10 đến hết ngày 27/10, ở các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận ở khu vực Trung Bộ, các khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa từ Thưa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bắc Tây Nguyên và Đông Nam Bộ từ 100-200mm, có nơi trên 200mm; từ Bình Định đến Ninh Thuận và Nam Tây Nguyên từ 150-250mm, có nơi trên 300mm. Mưa lớn xảy ra trong tình trạng nhiều hồ chứa đã đầy nước, nguy cơ mất an toàn và gây ngập lụt.
Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa lớn gây ra, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN đề nghị các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện; Trạm Dịch vụ Thủy lợi Bù Đốp và UBND các xã, thị trấn) tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, phòng, chống ngập lụt, đề phòng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN đề nghị   Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện: Thực hiện nghiêm công tác PCTT đối với công trình đang xây dựng do đơn vị quản lý; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện các biện pháp chủ động bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công trình, người và thiết bị thi công. Bố trí lực lượng thường trực để vận hành và sẵn sàng phương án, vật tư, phương tiện kịp thời ứng phó với các tình huống bất thường về mưa và an toàn công trình.

Đối với Trạm Dịch vụ Thủy lợi Bù Đốp: Thường xuyên theo dõi, cập nhật liên tục tình hình khí tượng thủy văn, mức trữ nước của các hồ chứa; cập nhật phương án đảm bảo an toàn, vận hành công trình thủy lợi phù hợp với thông tin dự báo khí tượng thủy văn; đặc biệt quan tâm đến các hồ chứa nước đang thi công, hồ chứa xung yếu, hồ chứa nhỏ, hồ chứa có mức trữ cao. Chủ động vận hành sớm các công trình thủy lợi để tiêu thoát nước, bảo đảm phòng, chống ngập lụt hiệu quả. Chuẩn bị thực hiện phương án bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đặc biệt các hồ chứa có mức trữ cao, xung yếu; kịp thời xử lý tình huống bất thường khi có nguy cơ xảy ra sự cố công trình. Tổ chức trực ban 24/24h trong thời gian có mưa lũ. Thường xuyên báo cáo tình hình an toàn công trình, vận hành công trình thủy lợi phòng, chống ngập, lụt về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện.

Đối UBND các xã, thị trấn: Chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát phương án ứng phó thiên tai cụ thể, phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể tại địa phương, nhất là phương án di dời, sơ tán dân; chủ động kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố đảm bảo an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để xử lý khi có tình huống xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống và tổ chức trực ban 24/24h.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay7,087
  • Tháng hiện tại130,275
  • Tổng lượt truy cập1,644,476
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây