Bù Đốp: khai mạc diễn tập phòng thủ năm 2022

Thứ ba - 28/06/2022 06:31 256 0
Sáng 28/6, Bù Đốp khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022 có một phần thực binh. Đại tá Phạm Khắc Toán, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ diễn tập phòng thủ huyện Dương Thanh Huân; Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân; Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo; UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cao Thị Hồng Mận và đạo diễn diễn tập cùng dự.
 
BĐ

Cuộc diễn tập phòng thủ của huyện Bù Đốp diễn ra trong 01 ngày (28/6/2022) với sự tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện. Nội dung diễn tập được thực hiện qua các giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; chuyển lực lượng vũ trang từ sẳn sàng chiến đấu cao lên sẳn sàng chiến đấu toang bộ; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ….
 
BĐ

Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập huyện Bù Đốp Dương Thanh Huân khẳng định: Diễn tập là dịp kiểm tra, làm rõ các vấn đề về vận hành cơ chế trong xử lý các tình huống về quốc phòng - an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hành tác chiến phòng thủ khi có tình huống xảy ra.
 
BĐ

Trong thực hành diễn tập, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện điều hành các hội nghị, vận hành cơ chế đúng nguyên tắc, chặt chẽ, khoa học, sát thực tế, nhiệm vụ của từng ngành, từng lực lượng, gắn lý luận với thực tiễn, có trọng tâm, trọng điểm. Trong phần diễn tập thực binh các lực lượng triển khai thực hiện khoa học, đúng mục đích, yêu cầu và bảo đảm an toàn.
 
BĐ

Qua đợt diễn tập phòng thủ có một phần thực binh huyện Bù Đốp năm 2022, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, khả năng vận dụng nguyên tắc lý luận với thực tiễn của cấp ủy, chính quyền địa phương; nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, vai trò làm tham mưu, phối hợp, hiệp đồng tác chiến của lực lượng vũ trang và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.  Bên cạnh đó, việc diễn tập cũng là dịp để kiểm tra, làm rõ các vấn đề về vận hành cơ chế trong xử lý các tình huống về quốc phòng - an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng khi có tình huống xảy ra.
Như Tình – Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay4,833
  • Tháng hiện tại104,781
  • Tổng lượt truy cập1,504,264
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây