ĐOÀN CÔNG TÁC BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY BÌNH PHƯỚC VIẾNG NHÀ BIA TƯỞNG NIỆM CÁC NẠN NHÂN BỊ SÁT TRONG CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI TÂY NAM TỔ QUỐC TẠI XÃ PHƯỚC THIỆN

Thứ hai - 29/06/2020 05:24 307 0
Đoàn công tác Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Bình Phước do Đ/c Hà Anh Dũng TUV-Trưởng Ban Tyên Giáo Tỉnh ủy Bình Phước làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm và tưởng niệm các nạn nhân bị Pôn Pốt - Iêng Xary sát hại tại Nhà bia tưởng nhiệm các nạn nhân bị sát hại trong chiến tranh biên giới tây nam Tổ quốc thuộc xã Phước Thiện huyện Bù Đốp.
           Cùng đi có đồng chí Giang Thị Phương Hạnh TUV-Bí thư Huyện ủy Bù Đốp, các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện và cán bộ công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
          Tại buổi viếng thăm, đoàn đã thắp hương tưởng niệm các nạn nhân bị Pôn Pốt - Iêng Xary hại năm 1978 mà tâm điểm là rạng sáng ngày 16/3/1978 bọn Pôn pốt diệt chủng chúng chia thành hai hướng tấn công và sát hại trên 247 nạn nhân tại các khu vực ấp Sa trạch xã Hưng Phước nay là ấp Tân Trạch xã Phước Thiện và thôn sáu xã Thiện Hưng. Chúng cướp bóc, tàn sát người dân vô tội một cách dã man và rùng rơn. Trước cái chết bi thương của người dân, đến tháng 3 năm 2018 huyện Bù Đốp tiến hành cho xây nhà bia để tưởng niệm các nạn nhân; đến tháng 3/2020 công trình đã được UBND tỉnh Bình Phước xếp hạng di tích cấp tỉnh.
         Sau khi thắp hương tưởng niệm đoàn đã thăm quan nhà trưng bày các hiện vật di ảnh và xem phim tư liệu về cuộc thảm sát. Qua đó nhằm giáo dục sâu rộng đến toàn thể cán bộ công chức ngành tuyên giáo và nhân dân địa phương về tội ác của bọn diệt chủng, giáo dục truyền thống yêu chuộng hòa bình phản bác tội ác chiến tranh hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.
Đài TT-TH Bù Đốp
Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn


























 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,841
  • Tháng hiện tại99,468
  • Tổng lượt truy cập1,498,951
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây