(BÙ ĐỐP) CHUẨN BỊ KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT AN TOÀN

Thứ sáu - 07/08/2020 10:03 429 0
Theo báo cáo của của lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và lãnh đạo Trường THPT Thanh Hoà huyện Bù Đốp đến thời điểm hiện tại công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa đã hoàn tất các thủ tục Theo Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT cũng như các phương án đối phó với tình huống phát sinh liên quan đến dịch bệnh COVID-19, nếu có tình huống xảy ra vẫn chủ động, đảm đảm tốt Kỳ thi đúng lịch trình.
       Chiều ngày 7-8-2020, đoàn công tác của Huyện Bù Đốp do đồng chí Mai Xuân Tuân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước Kỷ thi THPT năm 2020 tại điểm thi Trưởng THPT Thanh Hòa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Anh Tài - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
      Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và lãnh đạo Trường THPT Thanh Hòa báo cáo công tác chuẩn bị trước Kỳ thi THPT cũng như công tác chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch Covid-19.

 
Đoàn kiểm tra huyện Bù Đốp đang tiến hành kiểm tra trực tiếp tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa

         Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 tại Huyện Bù Đốp có 717 thí sinh. Trong đó Trường THPT Thanh Hòa: 309 thí sinh; Trường Cấp II-III Tân Tiến: 126 thí sinh; Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bù Đốp: 282 thí sinh. Với số lượng thí sinh dự thi năm nay đông hơn so với kỳ thi tốt nghiệp 2019. Huyện Bù Đốp đã chỉ đạo các ngành liên quan chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho Kỳ thi cũng như hoạt động ôn thi, động viên các em học sinh nắm vững kiến thức bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.
          Công tác chuẩn tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa đã hoàn tất về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, nước uống, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho thí sinh và cán bộ tham gia coi thi, phục vụ kỳ thi.
          Để tăng cường phòng, chống dịch bện COVID-19 trong Kỳ thi năm 2020, UBND huyện Bù Đốp đã chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm y tế, Phòng giáo dục và đào tạo, Trường THPT Thanh Hòa và UBND Thị trấn Thanh Bình đảm bảo an toàn tuyệt đối Kỳ thi như: đảm bảo an ninh trật trự; đảm bảo nơi ăn, ở, đi lại tập trung, di truyển và đến điểm thi bằng các phương tiện đưa đón; phun thuốc khử trùng những nơi ăn, nghỉ tập trung và điểm thi; trang bị đầy đủ các dụng cụ y tế như thuốc, khẩu trang, nước uống, đoa thân nhiệt và phân loại các thí sinh tham dự kỳ thi để có phương án sử lý phù hợp theo hướng dẫn của Bộ giáo dục và đào tạo và UBND tỉnh; thông báo cho học sinh, phụ huynh học sinh chủ động khai báo y tế theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến điểm thi.
          Thầy Nguyễn Ngọc Huân-Hiệu phó Trường THPT Thanh hòa cho biết: Đến thời điểm hiện nay, Nhà trường đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi với phương trâm đảm bảo an toàn, tuyệt đối cho học sinh. Trước đó, Nhà trường đã huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường tổng vệ sinh trong, ngoài trường học và phối hợp với Trung tâm y tế huyện khử khuẩn các phòng thi, khuôn viên, hành lang… trước khi diễn ra kỳ thi 01 tuần. Bên cạnh đó, trong quá trình rà soát, kiểm tra, trường cũng bố trí phòng thi riêng khi phát hiện học sinh mắc bện Covid-19 theo đúng yêu cầu của ngành giáo dục. Đồng thời Nhà trường cũng đã trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay, sát khuẩn, nước uống cho tất cả phòng thi. Thường xuyên cấp nhật các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh của của huyện chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

 
Công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa Bù Đốp
     Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện cho biết: Đối với Phòng Giáo dục huyện đã và đang chuẩn bị các phương án phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đo thân nhiệt, kiểm soát những thí sinh có thân nhiệt không bình thường hoặc các biểu hiện ho, sốt… căn cứ vào tình hình thực tế để tham mưu phân loại đối tượng thí sinh theo các nhóm như: nhóm F0, F1, F2 theo đúng quy trình, quy định.    
 
Đ/c Mai Xuân Tuân-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo buổi kiểm tra
tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa huyện Bù Đốp

     Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những nỗ lực chuẩn bị điều kiện cần và đủ cho Kỳ thi THPT năm 2020 đối với các cơ quan, đợn vị được giao nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện.
     Đồng chí yêu cầu các đơn vị nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý của đoàn kiểm tra, đồng thời tiếp tục rà soát lại toàn bộ công việc cũng như các phương án chuẩn bị cần và đủ cho kỳ thi diễn ra an toàn, tiết kiệm, nghiêm túc, đúng quy chế; không phô trương, hình thức. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Ban giám hiệu Trường THPT Thanh Hòa, các cơ quan được giao nhiệm vụ không được chủ quan, lơ là, thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của Cấp ủy, UBND huyện và ngành dọc cấp trên về thực hiện nghiêm quy định của Thủ Tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Ngành giáo dục về phòng, chống dịch bệnh covid-19, nhất là thực hiện nghiệm Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ.
          Với sự quyết tâm cao của huyện Bù Đốp, sự phối hợp vào cuộc của các cơ quan chức năng, nhất là sự đồng lòng của các em học sinh, phụ huynh học sinh và Nhân dân trên địa bàn huyện. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn huyện Bù Đốp sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thành công chung của tỉnh nhà.
         
          Đài TT-TH Bù Đốp


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay3,541
  • Tháng hiện tại100,168
  • Tổng lượt truy cập1,499,651
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây