HUYỆN BÙ ĐỐP CÙNG CẢ NƯỚC NÔ NỨC KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Thứ bảy - 05/09/2020 02:20 285 0
Sáng ngày 05/9/2020 cùng với không khí nô nức của "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường", hơn 14.300 học sinh trên địa bàn huyện Bù Đốp đã nô nức đi dự lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Cũng nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Quốc Bình - UVBTV TU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bình Phước, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các đồng chí là UVBTV Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện, xã  đã về dự, chung vui cùng thầy trò tại các trường trên địa bàn huyện.

 
Đại tá Nguyễn Quốc Bình - UVBTV TU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bình Phước 
đáng hồi trống khai trường tại Trường THPT Thanh Hòa 
 

     Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 thực hiện cùng lúc hai nhiệm vụ là vừa tạo không khí trang trọng, vui tươi, nhưng phải bảo đảm ngắn gọn, an toàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thời gian Lễ khai giảng diễn ra chỉ khoảng hơn 01 giờ đồng hồ vừa gọn nhẹ, khẩn trương nhưng cũng không kém phần trang trọng.

    Trong ngày khai giảng năm nay, ngành giáo dục và đào tạo huyện Bù Đốp đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, Chính quyền từ huyện đến xã. Để động viên các thầy cô giáo và học sinh trong năm học mới, lãnh đạo huyện đã thường xuyên tổ chức đoàn đi kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp đặc biệt là chuẩn bị chu đáo các biệt pháp phòng, chống dịch bện covid-19 theo đúng quy định của Trung ương, của địa phương, của ngành và tặng quà động viên các em học sịnh có hoàn cảnh khó khăn. Ngay từ khi kết thúc năm học 2019-2020, huyện Bù Đốp đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để xây dựng mới và tu sửa cơ sở vật chất trường lớp, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới. Điểm nhấn năm học 2020-2021 huyện Bù Đốp chính thức tiếp nhận khóa đầu tiên trường dân tộc nội trú với tổng số 208 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.
    Nhìn lại năm học 2019 - 2020, dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, sự triển khai thực hiện của chính quyền từ huyện đến xã, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và các bậc phụ huynh học sinh, sự nhiệt tình, tâm huyết của các thầy, cô giáo cùng với sự vươn lên của các em học sinh các nhà trường trong toàn huyện Bù Đốp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020.
Năm học 2020-2021 huyện Bù Đốp có 418 phòng học, 427 lớp và 12. 339 học sinh thuộc các khối Mầm non, Tiểu học và THCS. Không có phòng học tạm, phòng học mượn.
    Tỷ lệ huy động học sịnh trong dịp đầu năm học mới 2020-2021: Đối với trẻ 6 tuổi vào lớp 1: đạt tỷ lệ 99.03%. Kết quả tuyển sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 là 1087 học sinh.
   
    Theo nghi nhận của nhóm phóng viên tại một số Trường trên địa bàn huyện cho thấy:

    * Tại Trường Trung học phổ thông Thanh Hòa, hơn 1.000 học sinh đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2025. Sáng sớm hôm nay thời tiết khá đẹp, dịu mát, học sinh mặc đồng phục gọn gàng, tươi cười, phấn khởi đi dự lễ. 
    Đại tá Nguyễn Quốc Bình - UVBTV TU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Đoàn Văn Thảo về dự. Thay mặt lãnh đạo huyện Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Đoàn Văn Thảo đọc thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường. 
 

Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Đoàn Văn Thảo đọc thư đọc thư gửi học sinh trên cả nước của Tổng Bí thư
Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Trường THPT Thanh Hòa

    Theo nghi nhận của một số em học sinh tại trường THPT Thanh Hòa cho thấy các em rất phấn khởi và cảm nhận thật sự đây là ngày hội của học sinh, năm nay các em không phải ngồi nghe những bài phát biểu dài như những năm trước. 

     Năm học 2020 - 2021, trường THPT Thanh Hòa có 1.054  học sinh theo học. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, các doanh nghiệp đã trao 41 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. 

 

    *  Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú: Lễ đón học sinh đồng bào dân tộc thiểu số đến với ngôi trường mới trong không khí nô nức của các học sinh.  Về dự Lễ khai giảng có đồng chí Dương Thanh Huân - Bí thư Huyện ủy Bù Đốp; đồng chí Nguyễn Minh Phong-Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lạnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện và thị trấn về dự chúc mừng.
 

đồng chí Dương Thanh Huân - Bí thư Huyện ủy Bù Đốp đánh hồi trống khai trường tại Trường DTNT 

     Sau Lễ đón các em học sinh, đồng chí Nguyễn Minh Phong – HUV, phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường đọc thư gửi học sinh trên cả nước của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn trên ngôi trường mới, thầy và trò Trường DTNT huyện Bù Đốp ra sức rèn luyện để xứng đáng với lòng tin tưởng của Nhân dân.
     Năm học 2020 - 2021, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Bù Đốp tuyển sinh 210 chỉ tiêu, đến nay đã thực hiện 208 chỉ tiêu. Trong đó 190 học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Bù Đốp, 18 học sinh hộ khẩu các xã như: Đa Kia, Phước Minh, Bình Thắng của huyện Bù Gia Mập. Chỉ tiêu tuyển sinh cho học sinh là người kinh chiếm 5% trên tổng số chỉ tiêu được tuyển.
     Tại Lễ khai giảng Huyện ủy - HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện cũng đã có những món quà gửi đến thầy và trò Trường DTNT. Quỹ tiếp bước đến trường của huyện, thị trấn cũng đã có những món quà đến với các em học sinh.

     * Tại Trường tiểu học Thiện Hưng B: đồng chí Mai Xuân Tuân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Đốp dự chúc mừng các cô giáo, thầy giáo và các em học sinh nhân ngày khai trường.
      Trong năm học 2019-2020 với sự nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, thầy và trò Trường tiểu học Thiện Hưng B đã có những kết quả đáng trân trọng. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, tỷ lệ khen thưởng cuối năm đạt 58,4%; tỷ lệ hoàn thành chương trình lớp học 99.7%. Trường đạt trường tiên tiên, giáo viên giỏi cấp huyện có 5 đồng chí; 3 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 23 đồng chí giáo viên đạt lao động tiên tiến và nhiều học sinh đạt các giải cao cấp huyện.
      Nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Mai Xuân Tuân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Đốp đã trao tặng 98 bộ sách giáo khoa lớp một trị giá 25 triệu 480 ngàn đồng; Quỹ tiếp bước cho trẻ đến trường của huyện trao năm xuất học bổng, trị giá mỗi xuất một triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phòng giáo dục huyện Bù Đốp tặng 300 cuốn tập và 20 bộ sách lớp một trị giá 5 triệu 200 ngàn đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến từ các đơn vị nhà tài trợ nhà hảo tâm cũng như đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã trao tặng nhằm hỗ trợ thầy và trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.
       Có thể nói, năm học 2020-2021 thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng được các trường trên địa bàn huyện Bù Đốp tổ chức ngắn gọn, ý nghĩa, trang trọng, vui tươi và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với nhiệm vụ tất cả vì học sinh thân yêu.

Đài TT-TH Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay8,167
  • Tháng hiện tại115,243
  • Tổng lượt truy cập1,629,444
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây