Bí thư huyện ủy kiểm tra hệ thống hồ đập thủy lợi trên địa bàn huyện

Thứ tư - 26/08/2020 05:23 305 0
Bù Đốp hiện nay có 06 công trình hồ đập, thủy lợi và 06 trạm cấp nước tập trung với tổng chiều dài 42,898 km. Ngoài tác dụng chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, tưới tiêu trên địa bàn. Các công trình thủy lọi còn có tác dụng trong việc điều tiết nguồn nước trong mùa nắng, giảm nguy cơ ngập úng trong mùa mưa. Theo đó trong những năm qua công tác đảm bảo an toàn hồ đập được đảng bộ, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm.
 

     Để kịp thời ứng phó với những diễn biến khó lường của thời tiết, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phòng, ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu nhất là trong mùa mưa bảo năm 2020.
     Sáng ngày 26-8-2020, đồng chí Dương Thanh Huân, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Mai Xuân Tuân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã có buổi đi kiểm tra thực tế hệ thống kênh mương thủy lợi trên địa bàn huyện.
     Tính đến nay, trên địa bàn huyện Bù Đốp có 6 công trình hồ đập, thủy lợi, 6 trạm cấp nước tập trung với tổng chiều dài 42,898 km, trong đó hệ thống kênh chính 17,962km, kênh nhánh 24,936km. Diện tích tưới 2.929 héc ta, trong đó tưới tự chảy 1.294 héc ta, tưới động lực 1.005 héc ta.

 

Hệ thống kênh thủy lợi sau Thủy điện Cần Đơn vận hành, có lịch xả nước 4 ngày/tuần phục vụ sản xuất cho nhân dân các xã Thanh Hòa, Tân Tiến, Tân Thành và Thị trấn Thanh Bình.
     Đối với hệ thống hồ chứa nước ấp Bù Tam, xã Hưng Phước được Tỉnh đầu tư xây dựng, hiện đang trong giai đoạn thi công với diện tích tưới 295 héc ta lúa, dung tích hồ chứa 2,817 triệu mét khối, kênh dẫn nước dự kiến dài 4,5km, với mức vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng.

 

     Qua kiểm tra khảo sát thực tế hiện nay các công trình hồ đập thủy lợi và trạm cấp nước tập trung đều hoạt động hiệu quả, cung cấp đủ nước tưới cho hoạt động sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân. 04 hồ đập thủy lợi vẫn còn mực nước cao bằng mặt tràn, 04 trạm cấp nước sinh hoạt hoạt động bình thường, 01 trạm đang di dời đường ống và 01 trạm không có người sự dụng. Công tác kiểm tra của lãnh đạo Huyện ủy trong thời gian này cho thấy tầm quan trọng của hồ đập thủy lợi là một trong những việc làm quan trọng, nhất là trong mùa mưa bão, cũng như việc chủ động sẽ là giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa, giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ các công trình, tính mạng và tài sản của Nhân dân.
Đài TT-TH Bù Đốp

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,512
  • Tháng hiện tại76,045
  • Tổng lượt truy cập1,590,246
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây