BÙ ĐỐP ĐÓN NHẬN QUYẾT ĐỊNH XẾP HẠNH DI TÍCH LỊCH SỬ CẤP TỈNH

Thứ năm - 02/07/2020 01:30 471 0
Sáng ngày 2/7/2020, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND huyện Bù Đốp long trọng tổ chức lễ đón bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với các nạn nhân bị Pôn Pốt - Iêng Xary sát hại tại Nhà bia tưởng nhiệm các nạn nhân bị sát hại trong chiến tranh biên giới tây nam Tổ quốc thuộc xã Phước Thiện huyện Bù Đốp.
 

     Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, Đài Phát thanh-Truyền hình và Báo Bình Phước, Bảo Tàng tỉnh; các đồng chí nguyên là UVBTV Huyện ủy đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Bù Đốp; các đồng chí trong Thường trực, BTV Huyện ủy, các đồng chí UVBCH Đảng bộ huyện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện và hai xã Phước Thiện, Thiện Hưng cùng nhân chứng trong chiến tranh biên giới tây nam Tổ quốc trên địa bàn huyện Bù Đốp.
Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau thắp nén hương thơm tưởng niệm 247 nạn nhân vô tội bị sát hại; xem phim tư liệu, cùng ôn lại qúa khứ đau thương do Pôn Pốt - Iêng Xary sát hại những người dân vô tội trên địa bàn huyện Bù Đốp nói riêng; thăm quan nhà trưng bày các hiện vật di ảnh.
 

             Để ghi nhớ sự kiện và tố cáo tội ác của bọn diệt chủng Pôn Pốt gây ra cho người dân nơi đây, năm 2018, huyện Bù Đốp đã khởi công xây dựng Nhà bia tưởng niệm những nạn nhân bị thảm sát ngay cạnh ngôi miếu cũ với tổng diện tích 320m2; trong đó diện tích chính là 84,6m2, có kiến trúc mái đình, trang trí đỉnh rồng, bia khắc tên nạn nhân; phòng trưng bày có diện tích 63m2; công trình có tổng trị giá 2,6 tỷ đồng. Năm 2019, huyện đã tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân và khánh thành giai đoạn 1, tiếp tục triển khai giai đoạn 2 đảm bảo tiến độ để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến tháng 3/2020 công trình đã được UBND tỉnh Bình Phước xếp hạng di tích cấp tỉnh và sáng ngày 2/7/2020, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Bù Đốp long trọng tổ chức lễ đón bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh.
               Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tài nhấn mạnh: di tích lịch sử cấp tỉnh đối với các nạn nhân bị Pôn Pốt - Iêng Xary sát hại tại Nhà bia tưởng nhiệm các nạn nhân bị sát hại trong chiến tranh biên giới tây nam Tổ quốc thuộc xã Phước Thiện huyện Bù Đốp là nơi để người dân trong và ngoài tỉnh, các gia đình nạn nhân đến dâng hương tưởng nhớ những người dân vô tội đã bị Pôn Pốt - Iêng Xary sát hại. Nhà bia không chỉ là địa chỉ tâm linh tưởng niệm những người đã khuất mà còn là địa chỉ giáo dục truyền thống yêu chuộng hòa bình, lên án họa diệt chủng.

 

     Cũng tại Buỗi Lễ Huyện Bù Đốp đã chính thức khánh thành công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bù Đốp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đài TT-TH Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,973
  • Tháng hiện tại99,600
  • Tổng lượt truy cập1,499,083
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây