CHUNG TAY VÌ CỘNG ĐỒNG

Thứ tư - 09/09/2020 06:03 272 0
Sáng ngày 9/9, UBND xã Tân Tiến huyện Bù Đốp tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Thanh Hậu, ấp Tân Bình, xã Tân Tiến (huyện Bù Đốp). Về dự có ông Nguyễn Hoành Sơn - HUV, Phó chủ tịch HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Năm –HUV, Trưởng Phòng lao động TB&XH; lãnh đạo đảng ủy- UBND xã Tân Tiến và các mạnh thường quân.

    Gia đình anh Nguyễn Thanh Hậu thuộc hộ nghèo của xã. Không có nhà, không có đất ở, phải đi ở thuê làm vườn kiếm sống, cuộc sống đã khó khăn lại càng thêm khó khăn khi anh và vợ phải nuôi 03 người con nhỏ ăn học. Trước hoàn cảnh đó, chủ hộ, nơi anh làm thuê đã cho vợ chồng anh mãnh đất để xây cất nhà. Được chính quyền địa phương quan tâm gia đình anh đã được ông Nguyễn Hoành Sơn –HUV, Phó chủ tịch HĐND huyện vận động các nhà tài trợ như: bà Nguyễn Thị Bích Vân, thị trấn Thanh Bình hỗ trợ 50 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Hồng Thu, giám đốc công ty Đăng Khôi, thành phố Đồng Xoài hỗ trợ 10 triệu đồng, cộng với số tiền mà gia đình anh tích góp được cùng chung tay xây dựng. Sau thời gian thi công, đến nay, ngôi nhà mới được hoàn thiện có diện tích 50m2, 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, kết cấu tường gạch, mái lợp tôn, cửa sắt, nền lát gạch men với tổng trị giá là 75 triệu đồng.
 

    Tại buổi trao tặng nhà tình thương bà Nguyễn Thị Bích Vân, thị trấn Thanh Bình cho biết: cá nhân bà thường xuyên tham gia công tác xã hội từ thiện cùng các Chùa trên địa bàn, do đó việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo có chỗ ở ổn định là mong muốn và việc làm hết sức có ý nghĩa với cá nhân bà và gia đình.
    Vui mừng trước sự quan tâm của các cấp ủy, đảng chính quyền địa phương và các mạnh thường quân đã hỗ trợ để gia đình có chỗ ở ổn định cuộc sống làm kinh tế, nuôi con ăn học anh Nguyễn Thanh Hậu bọc bạch:
    Để có được ngôi nhà như hôm nay, tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các mạnh thường quân đã quân tâm, tạo điều kiện để vợ chồng tôi có nơi ở ổn định không sợ mưa, năng nữa.
    Tại buổi trao tặng nhà, cá nhân ông Nguyễn Hoành Sơn và Đảng ủy UBND xã Tân Tiến đã trao những phần quà có giá trị đến gia đình, với mong muốn một phần bớt khó khăn cho gia đình anh.
    Việc trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo là  một trong những hoạt động của chương trình xóa đói giảm nghèo của huyện Bù Đốp. Việc tổ chức xây dựng và trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền các cấp, giúp cho các hộ nghèo có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tiến tới từng bước xây dựng và phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Đài TT-TH Bù Đốp

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay8,167
  • Tháng hiện tại114,137
  • Tổng lượt truy cập1,628,338
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây