Phẫu thuật thành công bé gái 8 tuổi khỏi khối u quái nặng gần 1 kg

Thứ ba - 09/11/2021 07:54 211 0
 ​Ngày 8-11, khoa Ngoại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nang bì buồng trứng (u quái) hiếm gặp ở một bé gái 8 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7-11, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước tiếp nhận một bệnh nhân là bé gái 8 tuổi, tên N.B.C, thường trú huyện Đồng Phú. Bệnh nhân có triệu chứng đau bụng ở vị trí gần rốn. Sau khi thăm khám, bệnh nhân được chỉ định siêu âm ổ bụng và phát hiện một khối u cận rốn phải, có kích thước khoảng 11cm x 8cm, trọng lượng khoảng gần 1kg.

BĐ

Hiện bé gái đã ổn định, đi lại bình thường, bụng mềm không đau

Bệnh nhân được chỉ định nhập viện để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Qua các cận lâm sàng, ca bệnh được hội chẩn kỹ lưỡng bởi hội đồng chuyên môn, xác định đây là u nang bì buồng trứng trái (hay còn gọi là u quái) và tiến hành phẫu thuật nội soi. 

Ca phẫu thuật diễn ra thành công trong khoảng 1,5 tiếng, khối u đã được cắt bỏ hoàn toàn. Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Hồng Minh, bác sĩ phẫu thuật chính: “Do bệnh nhân còn nhỏ tuổi, khoang bụng bé, khối u lại lớn nên quá trình thao tác gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự phối hợp hỗ trợ của toàn bộ ekip mổ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công”. 

Hiện tình trạng bé gái đã ổn định, đi lại bình thường, trung tiện tốt, bụng mềm không đau.

U nang bì buồng trứng hay u quái là một loại u nang có nguồn gốc từ tế bào mầm. Những tế bào mầm phát triển và biệt hóa với cấu trúc là mô tuyến bã, da, tóc, xương,… U nang bì buồng trứng thường ít xuất hiện các triệu chứng đặc trưng, phần lớn được phát hiện khi mổ lấy thai hoặc siêu âm ổ bụng. Mặc dù đa phần là lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh như: chèn ép các bộ phận xung quanh, ảnh hưởng tới sinh sản, vỡ khối u có thể gây tử vong,…

Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Hồng Minh cũng gửi lời khuyên tới các bậc phụ huynh cần thường xuyên theo dõi tình trạng phát triển của con em mình, nếu có các dấu hiệu bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Đặc biệt, phụ huynh nên cho con em mình đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để được theo dõi và tư vấn các phương pháp chăm sóc phù hợp nhất.

HV

Nguồn tin: Bình Phước Online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay7,681
  • Tháng hiện tại111,818
  • Tổng lượt truy cập1,626,019
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây