ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ THANH HÒA HUYỆN BÙ ĐỐP PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN TÍN DỤNG ƯU ĐÃI TRONG CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO

Thứ ba - 14/03/2023 04:21 864 0
Trong những năm qua, hàng nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Bù Đốp đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện để phát triển sản xuất kinh doanh cải thiện thu nhập, giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bù Đốp nói chung, xã Thanh Hòa nói riêng.
Trong những năm qua, hàng nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Bù Đốp đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện để phát triển sản xuất kinh doanh cải thiện thu nhập, giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bù Đốp nói chung, xã Thanh Hòa nói riêng.Nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH mà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo xã Thanh Hòa đã thoát nghèo vươn lên. Nguồn vốn vay này đã giúp nhiều hộ vay đầu tư mua bán nhỏ, cải tạo vườn, chăn nuôi. Theo Trần Quốc Công - Chủ tịch hội Nông dân xã Thanh Hòa cho biết: “Nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ NHCSXH đã thật sự là chiếc phao cứu sinh cho nhiều hộ nghèo và các đơi tượng chính sách khác trên đị bàn xã, nhờ nguồn chính sách ưu đãi, phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả cùng với ý chí vượt khó vươn lên của hộ vay, chỉ trong vòng 5 năm qua nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách khác đã vượt lên thoát nghèo từng bước có cuộc sống ổn định, tạo điều kiện phát triển kinh tế”
Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH huyện Bù Đốp, nhiều mô hình sản xuất kinh doanh hộ gia đình ở xã Thanh Hòa đã phát huy hiệu quả và mang lại thu nhập ổn định cho gia đình hộ vay như: Mô hình chăn nuôi bò sinh sản, mô hình chăn nuôi dê sinh sản, mô hình trồng bưởi, quýt,… Tính đến nay, tổng dư nợ các chương trình tín dụng trên địa bàn xã Thanh Hòa đạt hơn 59 tỷ đồng với 1.215 khách hàng còn dư nợ.
hinh 10
Mô hình trồng quýt hộ ông Nguyễn Văn Lùng ấp 9 xã Thanh Hòa  từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách huyện Bù Đốp.
Để nguồn vốn đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có hiệu quả. Hàng năm, phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Đốp đã phối hợp với UBND các xã và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ và địa phương; thực hiện rà soát đối tượng vay vốn và nhu cầu vay vốn để chủ động và kịp thời trong công tác giải ngân vốn đến các đối tượng thụ hưởng nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, UBND xã thường xuyên chỉ đạo Trưởng ấp thực hiện tốt công tác giám sát hoạt động các tổ Tiết kiệm và vay vốn, giám sát việc thực hiện khâu bình xét cho vay đúng đối tượng và nhu cầu, đảm bảo việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, giám sát việc sử dụng vốn vay đảm bảo vốn sử dụng đúng mục đích, và hiệu quả. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã góp phần giảm nghèo tại xã, đến cuối năm 2022 trên địa bàn xã còn 63 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 1,9%, hộ cận nghèo 95 hộ chiếm tỷ lệ 2,9%.
Thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và NHCSXH huyện triển khai nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu của người dân. Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn NHCSXH đã tạo hiệu quả trong việc cải thiện, nâng cao đời sống cho người dân. Từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương./.


 

Nguồn tin: Ngân hàng CSXH huyện Bù Đốp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay5,044
  • Tháng hiện tại83,830
  • Tổng lượt truy cập1,598,031
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây