Hạnh phúc bên ngôi nhà đại đoàn kết

Thứ sáu - 03/03/2023 19:38 251 0
Ngôi nhà Đại đoàn kết là niềm hạnh phúc, là điểm tự vững chãi để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, đó là tâm sự của anh Lê Tiến Hoà, tổ 5, thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng (Bù Đốp).
Anh Hoà chia sẻ: mình dân Bình Thắng đến khu vực lòng hồ này cũng được 20 năm, mặc dù làm đủ nghề từ làm hồ đến cạo mũ cao su, bắt cá, làm rau, nhưng cuộc sống vẫn chật vật. Trước khia gia đình tích lũy được ít vốn anh mua được vài sào đất ven lòng hồ để trồng tiêu, nhưng vài năm trở lại đây, giá tiêu lao dốc, cây tiêu cũng theo đó mà lụi dần; cuộc sống đã khó, lại càng khó hơn. Hai năm trở lại đây, anh được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi 70 triệu đồng. Có tiền, anh làm chuồng nuôi dê và trồng thêm một số cây ngắn ngày, mong sao cuộc sống thoát được nghèo.
Bên cạnh ngôi nhà Đại đoàn kết vừa được bàn giao vào cuối năm 2022 là ngôi nhà xập xệ, nơi ra vào những ngày khó khăn vất vã của gia đình anh Hoà gần 20 năm qua. Anh không khỏi xúc động chia sẻ: vào mùa mưa, gia đình tôi luôn lo lắng khi nước lên, gió mạnh có thể thổi đi bất cứ lúc nào không hay. Cũng vì không có tiền gia cố lại nhà cửa, nên mới phải sống cuộc sống âu lo đến ngày nay.
 
BĐ

Có lẽ năm nay, là năm gia đình anh được hạnh phúc nhất khi có ngôi nhà mới khang trang. Anh cho biết: trước đây, ngoài việc tôi phải lo cơm áo, gạo tiền, lo sự bất an cùng ngôi nhà cũ sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào, nay được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương đã xây tặng gia đình tôi ngôi nhà "Đại đoàn kết" làm chỗ che nắng, che mưa đúng vào dịp Tết Quý Mão 2023, tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương nhiều lắm.

Ngôi nhà mới được bàn giao cho gia đình anh trong những ngày Tết đến, xuân về là nguồn động viên tinh thần, động lực để gia đình anh Hoà yên tâm tập trung phát triển sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo. Xúc động trước chúng tôi, anh chia sẻ: được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, hỗ trợ gia đình tôi có nơi ăn, chốn ở nên xuân này với gia đình tôi như vậy là mãn nguyện, là điểm tựa vững chãi cho những ngày mưa bão, là điều kiện để gia đình vươn lên ổn định cuộc sống.
 
BĐ

An cư, lạc nghiệp, mỗi mảnh đời, mỗi số phận không ai giống ai, nhưng Tết Quý Mão vừa qua, trên địa bàn huyện Bù Đốp có 250 hộ khó khăn về nhà ở như gia đình anh Hoà được quây quần, sum họp bên nhau trong căn nhà mới khang trang, thắm đượm mối đại đoàn kết dân tộc. Có được kết quả này, là nhờ vào sự vận động tích cực của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong, ngoài huyện cùng chung tay, góp sức giúp đỡ các gia đình có được một mùa xuân vui tươi, đầm ấm và nghĩa tình. Với những gia đình ấy, xuân Quý Mão 2023 đẹp hơn bao giờ hết bởi bao khốn khó, bao lo toan, bộn bề của cuộc sống bấy lâu, nay đã dần lùi xa vào quá khứ, nhường chỗ cho những mầm xuân đâm chồi vươn xa.

Anh Điểu Cần, Trưởng Thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng cho biết:  Gia đình anh Lê Tiến Hòa là hộ nghèo của thôn, khó khăn về nhà ở, căn nhà được bàn giao vào dịp tết cổ truyền của dân tộc là nguồn động lực tinh thần to lớn đối với anh, để từ đây anh Hoà vươn lên thoát nghèo bền vững.

Căn nhà đại đoàn kết dành tặng gia đình anh Hoà tuy không khang trang, không quy mô rộng lớn, song, đó là cả một niềm mơ ước với những gia đình khó khăn. Mùa mưa năm nay, gia đình nghèo như gia đình anh Hoà không còn nỗi lo chạy mưa, tránh dột. Căn nhà đại đoàn kết như tiếp thêm hơi ấm, thêm niềm vui, động lực để họ an cư, lạc nghiệp. Đối với người như anh, từng trải qua thời gian khó khăn, giá trị của ngôi nhà như thế này có lẽ không chỉ tính được bằng tiền, đó còn là những tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của mọi người dành cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Để có thêm nhiều ngôi nhà “Đại đoàn kết”, hàng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đều phát động kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, để góp phần cùng huyện nhà thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo.

Có thể nói, ngôi nhà “Đại đoàn kết” từ Quỹ “Vì người nghèo” đã tiếp sức quan trọng cho hộ nghèo như hộ anh Hoà nói riêng ổn định cuộc sống, hăng hái vươn lên lao động sản xuất để từng bước thoát nghèo bền vững.
HV




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay4,833
  • Tháng hiện tại102,958
  • Tổng lượt truy cập1,502,441
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây