Phát huy tốt vai trò sinh hoạt định kỳ tại chi bộ ấp Tân Định, xã Tân Thành

Chủ nhật - 26/06/2022 07:09 482 0
Nhằm phát huy tốt tinh thần sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư khóa X “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới và Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Sáng ngày 26/6/2022, ĐUV, Chủ tịch HLHPN xã, kiêm Bí thư chi bộ ấp Tân Định, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp Nguyễn Thị Yến đã chủ trì buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 6/2022 (phiên mở rộng).
BĐ
Nguyễn Thị Yến,  ĐUV, Chủ tịch HLHPN xã, kiêm Bí thư chi bộ ấp Tân Định, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp chủ trì buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ.
Buổi sinh hoạt chi bộ đã tuân thủ các bước theo quy định như: thông báo tình hình đảng viên và nội dung, chương trình sinh hoạt cũng như báo cáo nội dung sinh hoạt chi bộ trước tập thể đảng viên; các đảng viên tham gia phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận; chi bộ đề ra nhiệm vụ sát, đúng với tình hình thực tế của ấp trong tháng tiếp theo…

Để tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở và khuyến khích các đảng viên tham gia đóng góp ý kiến, Bí thư chi bộ Nguyễn Thị Yến đã cung cấp những thông tin và định hướng, làm rõ những vấn đề mà đảng viên đang quan tâm.
BĐ
Các đảng viên, ban điều hành ấp, các hội đoàn thể tham dự buổi sinh hoạt (phiên mở rộng)
Theo Bí thư chi bộ Nguyễn Thị Yến, để tạo được bầu không khí dân chủ trong chi bộ, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt, đưa ra dự thảo phương hướng cũng như những vấn đề cần kết luận tại buổi sinh hoạt; đặc biệt trước khi diễn ra cuộc họp tôi và đồng chí Phó bí thư chi bộ đã trao đổi trước một bước để thống nhất nội dung, cũng như việc đánh giá công tác lãnh đạo, điều hành và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tiếp theo; sau khi chuẩn bị song, chúng tôi thông báo thời gian, địa điểm, nội dung sinh hoạt chi bộ đến các đảng viên trong chi bộ.
BĐ
Đồng chí: Nguyễn Thị Yến,  ĐUV, Chủ tịch HLHPN xã, kiêm Bí thư chi bộ ấp Tân Định, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp chia sẻ các bước đi đến thành công trong một buổi sinh hoạt định kỳ.
Tại buổi sinh hoạt, nhiều ý kiến phát biểu tâm đắc như: chi bộ huy động các tổ chức đoàn thể tích cực tham gia vận động nhân dân xây dựng hàng rào nhà văn hóa ấp; tổ chức thành lập các tổ phối hợp với các tổ an ninh, các hội đoàn thể trong ấp đi đến từng hộ dân để vận động nguồn kinh phí xây dựng hàng rào nhà văn hóa; trong thời gian tham gia vận động nhân dân cần kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực đi tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 muỗi 4 và các muỗi nhắc lại theo quy định; tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa và phòng, chống đuối nước cho trẻ; tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia mua bảo hiểm y tế cũng như thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…
BĐ
Đảng viên chi bộ ấp Tân Định tham gia phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt định kỳ
Các ý kiến đã được 100% đảng viên trong chi bộ đồng thuận, thống nhất, triển khai thực hiện trong tuần tới (dự tính, từ ngày 2/7/2022).

Kết luận buổi sinh hoạt, Bí thư chi bộ Nguyễn Thị Yến đã chỉ đạo Ban điều hành ấp, Ban công tác mặt trận, các tổ chức chi hội, đoàn thể và đảng viên trong chi bộ đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao. Đồng chí Bí thư chi bộ Nguyễn Thị Yến cũng lưu ý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, các tổ chức, chi hội đoàn thể, các đảng viên cần kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, phản ánh kịp thời với chi bộ, với cấp ủy đảng cho ý kiến chỉ đạo.
 
BĐ
Trưởng Ban điều hành ấp Tân Định Bùi Thế Duyệt đánh giá chất lượng một buổi sinh hoạt định kỳ
Theo Trưởng Ban điều hành ấp Tân Định Bùi Thế Duyệt: Tôi nhận thấy buổi sinh hoạt thật sự chất lượng, hiệu quả, phát huy được tính dân chủ trong đóng gó ý kiến, thảo luận và đưa ra được phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Điều mà tôi tâm đắc trong buổi sinh hoạt kỳ này là chi bộ đã thảo luận, đi đến thống nhất vận động nhân dân trong ấp tham gia đóng góp xây dựng hàng rào nhà văn hóa.

Có thể nói, chất lượng của một buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ không chỉ nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch vững mạnh mà còn góp phần giúp cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng ủy xã Tân Thành nói riêng sớm đi vào cuộc sống.

HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay7,902
  • Tháng hiện tại109,362
  • Tổng lượt truy cập1,508,845
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây