Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước nói chung và trên địa bàn huyệnnói riêng.
Kế hoạch yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn, Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm như: tăng cường tuyên truyền về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các hoạt động liên quan đến chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” và các nội dung khác về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền về Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.
Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản pháp luật có liên quan. Tổ chức tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng kết hợp với hoạt động tư vấn giới thiệu nhận biết hàng giả, chương trình tri ân khách hàng... nhằm thu hút sự chú ý, tham gia của người tiêu dùng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh. Tuyên truyền thông qua việc kiểm tra, kiểm soát thị trường. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; hoạt động tư vấn, hỗ trợ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng…/.
HV