Nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH huyện, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Chủ nhật - 20/11/2022 22:34 287 0
Với phương châm "đưa nguồn vốn đến gần dân hơn”, tạo điều kiện cho người nghèo, các đối tượng chính sách khác tiếp cận với vốn ưu đãi, giảm bớt thời gian, chi phí đi lại. Những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp đã giải ngân hàng trăm tỷ đồng thông qua các chương trình cho vay ưu đãi, nhiều hộ nghèo, đối tượng chính sách đã có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bên vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
Hiện nay, toàn huyện có 07 điểm giao dịch (06 xã, 01 thị trấn). Các điểm giao dịch, các chính sách tín dụng ưu đãi điều được Ngân hàng chính sách xã hội huyện phối hợp với chính quyền địa phương niêm yết công khai. Người vay vốn được trực tiếp giao dịch với cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện vào các ngày cố định trong tháng trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, ban quản lý tổ vay vốn, các tổ chức nhận ủy thác của các xã, thị trấn.

Ông Phạm Văn Kiêm, ấp Tân Phước xã Phước Thiện cho biết: Sau khi tôi được tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện 50 triệu đông, tôi đã mở rộng cửa hàng buôn bán khinh doanh, nhờ sự cần cù, chịu khó lao động, đến nay gia đình tôi đã có của ăn, của để, lo cho con ăn học đại học; từ một hộ buôn bán nhỏ lẽ, nay gia đình tôi có cửa hàng khang trang, nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của bà con trong ấp. Hàng năm sau khi trừ chi phí, gia đình tôi cũng có dư chút đỉnh.
 
BĐ
 
BĐ

Theo ông Hà Xuân Thi, Tổ trưởng tổ vay vốn ấp Tân Phước, xã Phước Thiện cho biết, hiện nay tổ tiết kiệm và vay vốn của ấp có 38 thành viên; tổng dư nợ vay vốn là 1 tỷ 772 triệu đồng, các nhóm đối tượng vay chủ yếu là sản xuất kinh doanh, nước sạch, hộ nghèo, cận nghèo, sử chữa nhà ở. Cũng theo ông Thi về quy trình cho vay, sau khi có thông báo phân bổ nguồn vốn, các tổ viên có nhu cầu sẽ đăng ký cụ thể số tiền cũng như mục đích vay; sau đó, tổ sẽ tổ chức họp bình xét đối tượng được vay, có sự giám sát của trưởng ban điều hành ấp, ban công tác mặt trận, hội phụ nữ. Ông Hà Xuân Thi cho biết thêm: chúng tôi căn cứ vào sự trình bày nhu cầu vay của các hộ cũng như xem xét tính khả khi của mục đích đầu tư, các tổ viên sẽ bàn bạc, góp ý và biểu quyết, quyết định cho vay. Nhờ cách làm chặt chẽ mà tất cả các khoản vay đều được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Hiện nay ấp chúng tôi chưa có trường hợp nợ quá hạn, nợ xấu nào, cũng nhờ nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện mà nhiều hộ gia đình đã ổn định cuộc sống vươn, có của ăn, của để như gia đình ông Phạm Văm Khiêm là một trong những hộ sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.
Theo đánh giá của Phó Giám đốc Ngân hành chính sách xã hội huyện, ông Nguyễn Đình Phương cho biết: Bà con nông dân ở ấp Tân Phước, sử dụng nguồn vốn hiệu quả, trả vốn đúng hạn, không có lãi tồn đọng, các hộ vay gửi tiết kiệm thông qua tổ vay đạt 100%....là một trong  những ấp đi đầu chất lượng tín dụng tại địa  phương.
 
BĐ

Đến thời điểm hiện nay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đốp đã giải ngân cho vay đầu tư 3.396 lượt hộ với doanh số cho vay trên 105 tỷ đồng; dự án vay vốn, tạo việc làm cho trên 179 lượt lao động, trong đó có hơn 30 lượt lao động dân tộc thiểu số; số hộ thoát nghèo và ra khỏi danh sách hộ nghèo là 118 hộ nhờ vay vốn chính sách; trên 1.755 lượt hộ được vay vốn nước sạch và vệ sinh môi trường; trên 60 lượt hộ gia đình khó khăn được vay vốn cho con em đi học tại các trường cao đẳng, đại học và dạy nghề…

Để tiếp tục phát huy tốt hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trong các Chương trình mục tiêu quốc gia, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Đình Phước, Phó Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho biết: Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, tập trung các nguồn vốn triển khai cho vay kịp thời để đảm bảo nguồn vốn đến với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về nguồn vốn một cách sớm nhất, giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.
HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay8,589
  • Tháng hiện tại120,893
  • Tổng lượt truy cập1,635,094
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây