HĐND huyện chất vấn kỳ họp thứ 6, khóa V

Thứ năm - 08/12/2022 05:03 155 0
Chiều ngày 7-12, Thường trực HĐND, các tổ đại biểu HĐND huyện Bù Đốp tổ chức chất vấn kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 với các đơn vị được đề nghị chất vấn.
Các đại biểu tập trung chất vấn Ủy viên UBND huyện, trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin về thực trạng công tác chuyển đổi số, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; Chất vấn Ủy viên UBND huyện, Trưởng Công an huyện về tình trạng an ninh trật tự tại một số nhà nghỉ, trộm cướp xe máy, tài sản của người dân và giải pháp ngăn chặn; Chất vấn Ủy viên UBND huyện, Trưởng Phòng Nội vụ về việc điều động cán bộ giáo viên chưa kịp thời, giáo viên đứng lớp chưa hợp lý, công tác phối hợp với các ngành và những giải pháp tháo gỡ thực trạng trên; Chất vấn Ủy viên UBND huyện, Trưởng Phòng GD&ĐT về thực trạng bạo lực học đường, giải pháp ngăn chặn và vai trò của ngành đối với vấn nạn này; Chất vấn Ủy viên UBND huyện, Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng về thực trạng quy hoạch treo, quy hoạch hạ tầng cơ sở, hạ tầng giao thông không còn phù hợp và giải pháp khắc phục.
 
BĐ
 
BĐ

Những vấn đề được chất vấn sát với nội dung và tình hình thực tế, làm rõ những khó khăn, vướng mắc và trách nhiệm của cơ quan, cá nhân trong lĩnh vực được quản lý. Người trả lời chất vấn cũng thể hiện tinh thần thẳng thắn, xây dựng, trả lời khá đầy đủ, rõ ràng nội dung chất vấn của đại biểu. Phần lớn những nội dung chất vấn đã được làm rõ và đề ra giải pháp thực hiện. Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong đã phát biểu làm rõ thêm các nội dung trả lời của các ngành và trách nhiệm của UBND huyện trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo các ngành trả lời chất vấn tại hội nghị.
 
BĐ

Kết luận Hội nghị, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Dương Thanh Huân đánh giá cao tinh thần của buổi chất vấn. Qua đó, cũng phát huy vai trò và sự uy tín của ngành được chất vấn, thông qua nội dung trả lời chất vấn cũng cho thấy được trách nhiệm của các ngành trong việc tham mưu cho UBND huyện thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị UBND huyện quan tâm, chỉ đạo các cơ quan đơn vị, ngành chuyên môn thực hiện tốt những vấn đề đã được đại biểu đặt ra tại Hội nghị, chuẩn bị tốt các văn kiện trình kỳ họp, đảm bảo chất lượng và thời gian theo kế hoạch đề ra.
Bùi Dũng









 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay10,455
  • Tháng hiện tại137,698
  • Tổng lượt truy cập1,651,899
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây