Định danh thương hiệu cà phê nguyên chất Bù Ðốp

Thứ tư - 04/01/2023 10:08 1.463 0
Đam mê, nỗ lực xây dựng thương hiệu cà phê nguyên chất đầu tiên cho huyện biên giới Bù Đốp, Hợp tác xã (HTX) cà phê nguyên chất Bù Đốp đã và đang nhận được sự giúp đỡ tích cực của các cấp, ngành, địa phương.

HTX cà phê nguyên chất Bù Đốp hiện có 7 thành viên với tổng diện tích vườn khoảng 10 ha, canh tác hữu cơ với mục tiêu hình thành thương hiệu cà phê sạch, cà phê nguyên chất Bù Đốp. Dựa trên chất đất địa phương, được sự tư vấn của giới chuyên môn, HTX tập trung khai thác cà phê robusta với hạt nhỏ, mùi thơm dịu. Điểm nhấn xây dựng thương hiệu cà phê nguyên chất Bù Đốp chính là việc các thành viên HTX được quán triệt chỉ thu hoạch khi cà phê chín rộ, hạn chế tối đa thu hoạch lúc còn xanh để chất lượng đồng đều, đảm bảo hương vị.

BĐ
Hợp tác xã cà phê nguyên chất Bù Đốp canh tác hữu cơ với mục tiêu hình thành thương hiệu cà phê sạch, cà phê nguyên chất Bù Đốp

 

Ông Nguyễn Văn Tân ở ấp Tân Nghĩa, xã Tân Tiến, thành viên HTX cà phê nguyên chất Bù Đốp chia sẻ: Tôi tham gia HTX vì muốn người dân được dùng cà phê sạch, nguyên chất. Chúng tôi không sử dụng hóa chất và thuốc bảo vệ thực vật trong suốt quá trình chăm sóc, thu hoạch cà phê để đảm bảo sức khỏe người trồng cũng như người tiêu dùng.

Gia đình ông Tân đang canh tác hữu cơ hơn 2 ha cà phê robusta khoảng 4 năm tuổi. Ông tham gia HTX cà phê nguyên chất Bù Đốp từ những ngày đầu thành lập với mong muốn chung tay xây dựng thương hiệu cà phê cho huyện biên giới Bù Đốp. Thêm nữa, thu nhập từ cà phê sạch (hơn 4 tấn hạt/năm) sau khi trừ chi phí đã đem về hơn 120 triệu đồng/năm cho gia đình.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX cà phê nguyên chất Bù Đốp Trần Xuân Ngọc cho biết: HTX đang quyết tâm đưa sản phẩm cà phê nguyên chất Bù Đốp không chỉ chiếm lĩnh thị phần trong tỉnh mà còn phát triển ra ngoài tỉnh. Vì vậy, HTX tập trung xây dựng thương hiệu, chứng minh sản phẩm cà phê của mình là hữu cơ và tốt cho người tiêu dùng, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, hoàn thiện quy trình chế biến cùng các chứng nhận đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

HTX cà phê nguyên chất Bù Đốp đang xây dựng hệ sinh thái của riêng mình; hướng dẫn thành viên canh tác hữu cơ, xây dựng quy trình thu hoạch, rang, sấy… để giao đến tận tay khách hàng sản phẩm có công thức riêng biệt. Ông Đoàn Mạnh Quang, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: Bù Đốp hiện có hơn 4.000 ha đất trồng cây cà phê, chiếm khoảng 10% diện tích đất nông nghiệp toàn huyện. HTX cà phê nguyên chất Bù Đốp là HTX nông nghiệp đầu tiên chuyên về sản phẩm cà phê nguyên chất, xây dựng thương hiệu cà phê cho Bù Đốp, ngành nông nghiệp huyện rất quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ HTX.

Là một trong 9 sản phẩm OCOP của huyện Bù Đốp, cà phê nguyên chất Bù Đốp đang được hướng dẫn để năm 2023 được công nhận OCOP cấp tỉnh, tiếp đó là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Với lộ trình rõ ràng, cùng sự quan tâm, ủng hộ của địa phương, người tiêu dùng, hy vọng HTX cà phê nguyên chất Bù Đốp sẽ sớm định danh được thương hiệu cà phê nguyên chất huyện biên giới, đưa sản phẩm vươn ra các thị trường lớn.

HV

Nguồn tin: Bình Phước Oline:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay3,831
  • Tháng hiện tại76,364
  • Tổng lượt truy cập1,590,565
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây