(Bù Đốp) xếp thứ 4/11 huyện, thị xã, thành phố về công tác chuyển đổi số

Thứ năm - 30/03/2023 06:56 226 0
Chiều ngày 30/3, UBND huyện Bù Đốp tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số năm 2022, đề ra nhiệm vụ 2023. Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Nguyễn Minh Phong chủ trì hội nghị.
BĐ

Đánh giá tại hội nghị, thời gian qua, huyện Bù Đốp đã tập trung nguồn lực ưu tiên chuyển đổi số trên các trụ cột: Lắp đặt Wifi sử dụng miễn phí một số điểm trên địa bàn thị trấn Thanh Bình, hệ thống đường truyền dữ liệu dân cư, cấp căn cước công dân, xây dựng trang thông tin điện tử UBND các xã, thị trấn; đầu tư hệ thống camera giám sát an ninh; số hóa ngành giáo dục và thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện, tổ công nghệ số các xã, thị trấn và 52 Tổ công nghệ số cộng đồng thôn, ấp.
 
BĐ

Về hạ tầng số, hiện hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) được huyện quan tâm đầu tư từ huyện đến cơ sở, từng bước đáp ứng việc ứng dụng CNTT. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được đầu tư thiết bị máy tính; 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được trang bị máy vi tính; 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện sử dụng máy tính thường xuyên cho công việc để đảm bảo việc tiếp cận, ứng dụng CNTT trong thực thi nhiệm vụ. Số hộ gia đình sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh chiếm tỷ lệ trên 98,27%; số hộ gia đình có kết nối Internet băng rộng cáp quang chiếm tỷ lệ trên 66,73%; 100% các xã, thị trấn được phổ cập dịch vụ mạng di động 4G đảm bảo chất lượng tốt và kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng.
 
BĐ

Về chính quyền số, hiện đã hoạt động ổn định, 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật) từ huyện đến các xã, thị trấn được thực hiện trên môi trường mạng. Hệ thống dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của huyện về các lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, tư pháp, kinh doanh, xây dựng, lao động TBXH được liên thông 4 cấp và đồng bộ từ mức độ 1,2,3,4; qua đó đã góp phần công khai, minh bạch hoạt động giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và từng bước tạo dựng niềm tin đối với người dân, doanh nghiệp.
 
BĐ

Về kinh tế số, hiện số lượng doanh nghiệp công nghệ số, nền tảng số và sử dụng hợp đồng điện tử có 2 đơn vị tiếp cận gồm: Chi nhánh VNPT và Chi nhánh Viettel. Tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử có khoảng 85% doanh nghiệp. 
 
BĐ

Về xã hội số, các Tổ công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 đã truyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân được 28.104/38.015 lao động từ độ tuổi 15 trở lên được bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số. Số lượng người dân có danh tính số/tài khoản định danh điện tử (mã định danh điện tử) đạt 99,26%. Bên cạnh đó, việc ứng dụng truyền thanh thông minh trong phát thanh được thực hiện linh hoạt, có thể lựa chọn phát tin tới từng cụm loa hoặc từng khu vực, đặt lịch phát thanh theo giờ, ngày hoặc tuần...
 
BĐ

Với những kết quả đạt được, năm 2022 huyện Bù Đốp được đánh giá, xếp loại vị trí thứ 4/11 huyện, thị xã, thành phố về công tác chuyển đổi số.
 
BĐ

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các đơn vị tham luận về công tác tiếp nhận trả kết quả tại bộ phận một cửa điện tử; việc triển khai Đề án “phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030” và số hoá trong ngành giáo dục. Sau khi nghe các tham luận, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá thêm những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuyển đổi số; phát huy hiệu quả của tổ công nghệ số cộng đồng; công tác xây dựng chính quyền số… Đồng thời, đề xuất các giải pháp và thể hiện quyết tâm nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong thời gian tới.
 
BĐ

Trong thời gian tới, huyện Bù Đốp tiếp tục tuyên truyền về chuyển đổi số nhằm góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội trên địa bàn huyện trong việc chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số để thu hút, định hướng người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chuyển đổi số.
 
BĐ

Quan tâm xây dựng nguồn nhân lực CNTT; tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức, tập huấn kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức và mở rộng tuyên truyền sâu rộng trong các doanh nghiệp và người dân về tầm quan trọng, tác dụng chuyển đổi số trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Chỉ đạo rà soát thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, lĩnh vực, mô hình ưu tiên chuyển đổi số đã xác định hàng năm và cả giai đoạn để kịp thời xây dựng các giải pháp, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện ở các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện…
 
BĐ

Dịp này 06 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số năm 2022 được UBND huyện khen thưởng.
HV


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay4,833
  • Tháng hiện tại103,388
  • Tổng lượt truy cập1,502,871
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây