Bù Đốp tập trung thu ngân sách đảm bảo đạt và vượt 21/21 chỉ tiêu đề ra.

Thứ tư - 07/12/2022 20:51 127 0
Chiều ngày 7-12, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Dương Thanh Huân cùng đoàn giám sát thường trực HĐND huyện làm việc với UBND huyện và các đơn vị liên quan về kết quả thực hiện Nghị Quyết HĐND huyện năm 2022.

BĐ
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bù Đốp Dương Thanh Huân chủ trì buổi làm việc với UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ KTXH-QPAN năm 2022.
        Theo đánh gái tại phiên làm việc, năm 2022, thu ngân sách địa phương đạt 88% so với chỉ tiêu tỉnh giao và đạt 86% NQ HĐND huyện giao. Thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 97% so với chỉ tiêu tỉnh giao và đạt 93% so với NQ HĐND huyện giao. Như vậy chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, đoàn giám sát cũng đề nghị UBND huyện và các ngành chuyên môn của huyện làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri và đại biểu HĐND huyện quan tâm như công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải; hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn huyện; các vấn đề về an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội; hoạt động khám chữa bệnh của ngành y tế huyện, các chỉ tiêu bảo hiểm y tế trong trường học; công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; tỷ lệ bao phủ rừng, xây dựng NTM, NTM nâng cao, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; thực trạng chương trình giáo dục đối với sách giáo khoa mới, vấn nạn bạo lực học đường…
Trước vấn đề đoàn giám sát HĐND huyện đưa ra, được lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan đơn vị đã giải trình và làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan. Các ngành đã nêu ra được những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời cũng đề ra giải pháp cụ thể, tập trung thu ngân sách đảm bảo hết năm 2022, 21/21 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết HĐND đề ra.
 
BĐ
Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh cùng các ngành chuyên môn của huyện đưa ra những giải pháp, nhiệm vụ quan trọng trong dịp cuối năm 2022.
Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Dương Thanh Huân đánh giá cao hoạt động giám sát của thường trực HĐND huyện, với những vẫn đề được đặt ra sẽ giúp cho UBND huyện cùng các ngành, làm tốt hơn nhiệm vụ của địa phương. Qua đó, cũng dự báo trước tình hình năm 2023 sẽ còn nhiều khó khăn. Do đó, cũng yêu cầu huyện cần phải có phương án, kịch bản điều hành phù hợp với tình hình đảm bảo các chỉ tiêu đặt ra đạt và vượt so với yêu cầu.
Bùi Dũng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay3,970
  • Tháng hiện tại103,165
  • Tổng lượt truy cập1,617,366
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây