Kiểm tra Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Người bình phước nói lời hay làm việc tốt”

Thứ sáu - 08/07/2022 06:09 383 0
Ngày 7/7, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) và Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” (NBPNLHLVT) huyện Bù Đốp làm trưởng đã có buổi kiểm tra tại xã Hưng Phước; xã Phước Thiện. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo UBND,  các cơ quan, ban ngành đoàn thể xã và ban điều hành các thôn, ấp thuộc xã Hưng Phước và Phước Thiện.

Tại xã Hưng Phước:
Báo cáo trước đoàn kiểm tra lãnh đạo xã Hưng phước cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2022, Phong trào TDĐKXDĐSVH luôn được Đảng ủy, UBND xã quan tâm, được sự đồng thuận của Nhân dân. Kịp thời triển khai, thực hiện tốt các nội dung của phong trào như: phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần; xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cũng như việc tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tương trợ, giúp nhau trong cộng đồng dân cư và vận động cán bộ, đảng viên, người dân đăng ký thực hiện Cuộc vận động NBPNLHLVT với các nhóm nội dung như : cán bộ tận tâm với công việc, giáo viên yêu nghề tận tụy với học sinh, người lao động cải tiến kỹ thuật , nông dân thi đua tăng ra sản xuất... 

Hiện nay, toàn xã có 6/6 ấp có nhà văn hóa, 95% đường liên thôn được cứng hóa và trồng cây xanh.

Tại buổi làm việc với đoàn, đại diện lãnh đạo xã, Ban điều hành một số thôn ấp đã ý kiến, kiến nghị với đoàn liên quan đến hệ thống thông tin, tuyên truyền; kinh phí cấp về các thôn chưa đáp ứng nhu cầu hoạt động trong khu dân cư...
BĐ
Đoàn làm việc tại xã Hưng Phước

Tại xã Phước Thiện:
6 tháng đầu năm 2022, tình hình chính trị ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động chuyển đổi cây trồng vật nuôi; các phong trào, cuộc vận động được triển khai thực hiện; tỷ lệ hộ đăng ký gia đình văn hóa đạt 95,1%; 6/6 khu dân cư đăng ký khu dân cư văn hóa.

Trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm triển khai thực hiện. Các hoạt động văn hóa, thể thao, lao động,  thương binh xã hội, trẻ em, giảm nghèo được quan tâm. Tiến hành xây dựng và bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho người có công với tổng trị giá 247.620.000đ; làm hồ sơ sửa chữa 18 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo.

Nhiều ý kiến tập trung hoàn thiện các nội dung, tiêu chí còn lại để đưa xã về đích nông thôn mới; công tác tuyên truyền; công tác vận động người dân tham gia mua bảo hiểm y tế cũng như việc chi trả công khám bảo hiểm y tế chưa kịp thời. Các ý kiến, kiến nghị tại buổi làm việc với BCĐ Phong trào TDĐKXDĐSVH và Cuộc vận động NBPNLHLVT đã được Ban chỉ đạo huyện, các thành viên trong đoàn trao đổi, làm rõ.

 
BĐ
đồng chí Nguyễn  Minh Kha, Trưởng trưởng Phòng văn hóa-Thông tin huyện tiếp thu, nghi nhận các ý kiến tại buổi kiểm tra
Các ý kiến vượt thẩm quyền, đồng chí Nguyễn  Minh Kha, Trưởng trưởng Phòng văn hóa-Thông tin huyện tiếp thu, nghi nhận và ý kiến với các cơ quan, đơn vị liên quan cấp trên. Đồng thời đề nghị BCĐ Phong trào TDĐKXDĐSVH hai xã Hưng Phước và Phước Thiện tiếp thu, triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà ban chấp hành đảng bộ huyện, xã đã đề ra.
HV
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay4,404
  • Tháng hiện tại76,937
  • Tổng lượt truy cập1,591,138
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây