PHÒNG GIAO DỊCH NHCSXH BÙ ĐỐP THỰC HIỆN CHO VAY TỪ NGUỒN VỐN ĐỊA PHƯƠNG

Chủ nhật - 06/03/2022 21:01 406 0
Hoạt động tín dụng chính sách xã hội của phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bù Đốp trong những năm qua đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã đề ra tại địa bàn huyện.
PHÒNG GIAO DỊCH NHCSXH BÙ ĐỐP THỰC HIỆN CHO VAY TỪ NGUỒN VỐN ĐỊA PHƯƠNG
Hoạt động tín dụng chính sách xã hội của phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bù Đốp trong những năm qua đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã đề ra tại địa bàn huyện.
Thực hiện chỉ thị 40-CT/TW, thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện, sự quan tâm, lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện đã dành một phần ngân sách địa phương chuyển qua NHCSXH để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, với số tiền 1 tỷ đồng, tính đến 31/01/2022 lũy kế số tiền UBND huyện chuyển sang NHCSXH để cho vay là 3,3 tỷ đồng. Ngay sau khi nhận được Quyết định giao nguồn vốn, NHCSXH huyện đã tham mưu cho UBND huyện phân bổ vốn cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm giao về UBND thị trấn Thanh Bình, trong tháng 2/2022, NHCSXH đã hoàn thành giải ngân số vốn mới cho 20 người lao động để người lao động đầu tư vào các phương án sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.
2 2
Hộ vay nhận tiền vay từ nguồn Ngân sách địa phương tại TT Thanh Bình
Chia sẻ với chúng tôi sau khi nhận tiền vay, ông Đặng Hiệp, người dân ở khu phố Thanh Bình cho biết: do dịch Covid19 diễn biến phức tạp, việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh, nay được vay số tiền này tôi về đầu tư  trồng và chăm sóc vườn tiêu, duy trì ổn định công việc trong mùa dịch, cảm ơn chính quyền địa phương các cấp, NHCSXH đã tạo điều kiện cho tôi được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư phát triển kin tế.
Thanh Bình là địa bàn thị trấn nên không được thụ hưởng 1 số chương trình cho vay như: CV Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, CV hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, nên NHCSXH đã tham mưu cho UBND huyện giao vốn hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm về thị trấn Thanh Bình để tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn. Qua các kênh thông tin, điểm giao dịch của NHCSXH đặt tại trụ sở UBND thị trấn, công khai thủ tục giải quyết công việc, quy trình thủ tục của NHCSXH, các chính sách tín dụng của Nhà nước, danh sách hộ vay vốn…người vay giao dịch trực tiếp với NHCSXH để vay vốn, trả nợ, gửi tiết kiệm trước sự chứng kiến của tổ chức chính trị -xã hội, tổ trưởng tổ TK&VV và chính quyền địa phương. Qua đó tạo được lòng tin của nhân dân đối với các chính sách của Đảng, Nhà nước và hoạt động của NHCSXH đang ngày càng có uy tín, ảnh hưởng sâu rộng, để lại dấu ấm sâu đậm trong cộng đồng. 

Với “sứ mệnh lịch sử” của Ngân hàng CSXH là đồng hành cùng người nghèo và các đối tượng chính sách, tín dụng chính sách đã và đang góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm... trên địa bàn huyện Bù Đốp. Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố; khối đại đoàn kết dân tộc không ngừng được nâng cao, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào ngày càng được cải thiện, làm thay đổi đáng kể diện mạo trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp.




 

Nguồn tin: Nguồn: NHCSXH Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay4,833
  • Tháng hiện tại103,599
  • Tổng lượt truy cập1,503,082
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây