Giao thông góp phần thay đổi diện mạo nông thôn

Thứ bảy - 21/10/2023 00:10 158 0
Về đích xã nông thôn mới năm 2017, diện mạo nông thôn xã Thiện Hưng đã thật sự thay đổi, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn.
BĐ

Sau khi hoàn thành 19 tiêu trí nông thôn mới, xã Thiện Hưng tiếp tục nâng cao các tiêu chí hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của huyện Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020-2025. Năm 2023, xã Thiện Hưng quyết tâm đưa xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao. Đến nay, xã đã đạt 18/20 tiêu chí, 01 tiêu chí đạt khá (Tiêu chí số 03 về thuỷ lợi và phòng, chống thiên tai), 01 tiêu chí cơ bản đạt (Tiêu chí số 01-Quy hoạch). Theo nhận định của Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng Nguyễn Sĩ Quốc hai tiêu chí này sẽ hoàn thành trong tháng 11/2023.

Là một xã chiếm 15% tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số, cơ cấu kinh tế, thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nên xã xác định giao thông nông thôn là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao góp phần trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Nhờ xác định tầm quan trọng này, những năm qua (2017-2023) các tuyến đường nhựa hoá, bê tông hoá thường xuyên được xã bảo trì, nâng cấp. Hiện toàn xã có 22km chiều dài các tuyến đường giao thông, không có tuyến đường xuống cấp, hư hỏng và được lắp đặt hệ thống an toàn giao thông theo quy định; có 3,7km tuyến đường được đầu tư hệ thống chiếu sáng; 12km tuyến đường được bao phủ cây xanh…qua đánh giá của xã, đến nay tiêu chí số 02 về giao thông đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
BĐ
Một góc đường giao thông khu dân cư thôn 6-Thiện Hưng
Theo một số hộ dân thôn 6, xã Thiện Hưng cho biết: trước đây, tuyến đường trong thôn đi lại rất khoá khăn, nhờ xây dựng nông thôn mới và khu dân cư kiểu mẫu, xã đầu tư nâng cấp, người dân hai bên đường trồng cây xanh, các loại hoa… nay đường xóm chúng tôi rất khang trang, sạch đẹp, người dân ai cũng phấn khởi góp phần đưa xã về đích nông thôn mới nâng cao theo nghị quyết của xã năm 2023.

Trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, ngoài việc tập trung hoàn thành tiêu chí về giao thông, xã còn tập trung nâng cao chất lượng và hoàn thiện các tiêu chí như: tiêu chí về môi trường, thu nhập người dân, hộ nghèo..., Theo đánh giá của UBND xã Thiện Hưng, ước tính năm 2023 thu nhập bình quân đầu người là 80,04 triệu đồng/người/năm; toàn xã còn 09 hộ nghèo, chiếm 0,27%.
BĐ
Đường giao thông nông thôn thôn Thiện Cư (thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số của xã) trước đây là đường đất sỏi đỏ, nay đã khoác lên mình một diện mạo mới.
Sau ngần 6 năm (2017-2023), với quyết tâm chính trị cao của hệ thống chính trị xã Thiện Hưng, cùng với sự tranh thủ hỗ trợ của Nhà nước, chủ động dành nguồn lực ngân sách địa phương, lồng ghép với các chương trình, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp và đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó chú trọng tiêu chí về giao thông nông thôn. Đến nay, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã đã đạt những kết quả khá toàn diện, kết cấu hạ tầng giao thông phát triển mạnh so với năm 2017, rất nhiều công trình giao thông nông thôn được xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp và được bảo trì thường xuyên… Đây sẽ là tiêu chí quan trọng, góp phần đưa kinh tế xã Thiện Hưng tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, hoàn thành các tiêu chí khá, tiêu chí cơ bản đạt, đưa xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay4,858
  • Tháng hiện tại9,083
  • Tổng lượt truy cập1,677,072
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây