Thanh Hoà xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu”

Chủ nhật - 22/10/2023 03:16 169 0
Trong những năm trở lại đây, mô hình khu dân cư (KDC) nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp đã và đang được các cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện triển khai, thực hiện đạt được những kết quả tích cực. Nhiều  KDC mang diện mạo mới, tạo sức bật giúp các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao các tiêu chí NTM, xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Đến với KDC ấp 8, xã Thanh Hoà (Bù Đốp) trong những ngày này, chúng ta sẽ cảm nhận được những thay đổi sau ngần 01 năm triển khai thực xây dựng NTM kiểu mẫu.
 
BĐ
Một góc khu dân cư tổ 01-ấp 8, xã Thanh Hoà
Theo Bí thư chi bộ,Trưởng Ban điều hành ấp 8-xã Thanh Hoà Cao Minh Quyền cho biết: Sau khi nhận được văn bản của cấp trên về xây dựng KDCKM chúng tôi đã họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đồng thời phối hợp khảo sát, đánh giá từng tiêu chí, sau đó triển khai ra cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu dân cư. Đến nay chúng tôi đã đạt 6/10 tiêu chí, còn 4 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 2 về điện, tiêu chí số 4 về nhà văn hoá và khu thể thao, tiêu chí số 5 về thu nhập và tiêu chí số 6 về hộ nghèo. Cũng theo ông Quyền các tiêu chí chưa đạt từ nay đến hết tháng 10 và chậm nhất là trong tháng 11 chúng tôi sẽ hoàn thành, đưa ấp trở thành KDCKM mà nghị quyết của xã đã đề ra.

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, Chính quyền xã Thanh Hoà, sự đồng lòng của nhân dân, ấp 8 đã triển khai và cơ bản thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng KDC NTM kiểu mẫu. Nhờ mô hình KDC NTM kiểu mẫu, tình hình an ninh trật tự ở ấp 8 nói riêng được ổn định, nhân dân hăng hái tham gia bảo vệ môi trường; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo ngày càng giảm. Nhân dân  phấn khởi, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế…

Một trong 5 mô hình rau nhà lưới tiêu biểu của ấp. Nông dân Nguyễn Thanh Phong, tổ 4, ấp 8, Thanh Hoà chi sẻ: Với trên 03 sào đất trồng rau, hàng ngày gia đình tôi thu nhập từ 700.000đ đến 1.000.000đ, tuỳ thời vụ.
BĐ
Vườn rau của hộ anh Nguyễn Thanh Phong tổ 4, ấp 8, Thanh Hoà mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.
Từ một thôn có điều kiện kinh tế khó khăn, đời sống nhân dân chỉ dựa vào nông nghiệp là chính, nhưng những năm trở lại đây, ấp 8, xã Thanh Hoà đã khoác lên mình một diện mạo nông thôn mới, khang trang, sạch đẹp hơn.

Người dân ấp 8 ai nấy đều phấn khởi khi thấy những con đường đất năm xưa, nay đã được thay thế bằng những con đường bê tông hoá, nhựa hóa kiên cố, xung quanh còn trồng hoa rực rỡ. Tình trạng mất trộm, mất cắp vặt đã được hạn chế, người dân yên tâm lao động sản xuất. Tất cả là nhờ vào sự chung sức, đồng lòng của người dân trong việc xây dựng mô hình KDCKM.
BĐ
Bí thư chi bộ,Trưởng Ban điều hành ấp 8-xã Thanh Hoà Cao Minh Quyền không chỉ thường xuyên tuyên truyền vận động người dân cùng trung tay xây dựng KDCKM mà anh còn gần dân, sát dân.
Từ đầu năm đến nay, ấp 8 đã khai thác và phát huy hiệu quả nguồn vốn xây dựng KDCKM cũng như nguồn lực vận động nhân dân đóng góp để làm đường sỏi đỏ tại tổ 01 được 1,1km chiều dài; hoàn thành 510m đường BTXM tại các tổ 2,4,5; tiến hành mua sắm bàn ghế, trang thiết bị nhà văn hóa; tổ chức tổng vệ sinh môi trường; đầu tư mới, sửa chữa đèn đường chiếu sáng; trồng hoa hai bên trục lộ giao thông; hỗ trợ nông hộ dê, bò, bồn nước, xây giếng, dựng hàng rào, chỉnh trang vườn rẫy …Phong trào xây dựng mô hình KDCKM đang lan tỏa rộng khắp trên địa bàn toàn xã Thanh Hoà, nhờ huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc và được người dân tích cực tham gia ủng hộ.
 
BĐ
 
BĐ

Với những kết quả đạt được như trên, kỳ vọng năm 2023, ấp 8 xã Thanh Hoà sẽ trở thành KDCKM đầu tiên của xã, đây là động lực để xã Thanh Hoà nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,858
  • Tháng hiện tại10,648
  • Tổng lượt truy cập1,678,637
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây